สาวส่งของสุดสวยจากฮ่องกง กลายเป็นดาวเด่นถูกใจชาวเน็ต ทำงานเก่งยิ้มสวยอีก!!

ว่ากันด้วยเรื่องของอาชีพด้านการส่งของ ภาพจำส่วนใหญ่ของเรามักจะนึกถึงชายวัยแรงงาน ร่างกายกำยำ มีความถึกและบึกบึน เพราะจะต้องแบกหามใช้แรงเยอะเป็นพิเศษ…

แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้หญิงจะทำไม่ได้นะ เพราะหญิงสาวคนนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นได้ว่า ผู้หญิงก็ทำงานประเภทนี้ได้ดีเช่นกัน อีกทั้งเธอยังทำงานส่งของมานานกว่า 10 ปีแล้วด้วย!!

 

.

 

สาวส่งของคนงามผู้นี้ชื่อว่า Zhu Qianpei วัย 30 ปี ด้วยร่างกายที่แข็งแรง ทะมัดทะแมงและกำยำของเธอ จึงถูกขนานนามว่าเป็น “สาวส่งของที่สวยที่สุด” อีกทั้งยังถูกนำไปเทียบเป็น Lara Croft ตัวละครจากเกม/ภาพยนตร์ Tomb Raider อีกต่างหาก

 

 

สำหรับเธอแล้ว จากที่ความสวยสะดุดทุกสายตา ทำให้เธอกลายเป็นที่โด่งดังไปในพริบตา โดยในปัจจุบันหลังจากที่ไปส่งของตามสถานที่ต่างๆ ก็จะมีผู้คนขอแวะเข้ามาถ่ายเซลฟี่ด้วยเสมอ

 

 

Zhu เปิดเผยว่าก่อนที่จะมาทำงานส่งของนั้น เธอเคยผ่านงานมาแล้วหลากหลายรูปแบบ ทั้งพนักงานออฟฟิศ งานโรงแรม งานร้านอาหาร หรือแม้แต่งานแม่บ้าน ซึ่งจากงานที่ผ่านมาทั้งหมด เธอชอบงานส่งของมากที่สุด!!

 

 

“ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกไปส่งของ ฉันสัมผัสได้ถึงอิสระ และไม่มีการเมืองในออฟฟิศมากวนใจ ค่าแรงก็จ่ายในงามดีนะคะ มันพอสำหรับตัวฉันแล้วล่ะ” Zhu ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

 

ทั้งนี้ รายได้ของคนส่งของในฮ่องกง มักจะได้เงินค่าจ้างอยู่ที่ประมาณ 13,000 – 14,000 ฮ่องกงดอลลาร์ (54,000 – 58,000 บาท)

และอาจจะได้รับเพิ่มอีก 3,000 – 4,000 ฮ่องกงดอลลาร์ (12,000 – 16,000 บาท) ถ้าหากว่ามีงานส่งของหนักๆ เข้ามา อย่างสินค้าจำพวกอาหารแห้งและน้ำมัน ซึ่ง Zhu เองก็ทำงานส่งของให้กับบริษัทผลิตภัณฑ์ซีเรียลและน้ำมัน…

 

 

แม้จะมีรายได้ดีงามขนาดไหน แต่ในเงื่อนไขของเวลานั้นกลับไม่สามารถระบุแน่นอนได้ อีกทั้งงานส่งของแบบนี้ จะใช้เวลาเกินกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน เดินทางไปหลากหลายสถานที่ไม่ต่ำกว่า 20 ที่ เพื่อโหลดของลงจากรถแล้วนำไปส่งถึงมือลูกค้า

 

 

Zhu เปิดเผยว่า ร่างกายของเธอสามารถรับมือกับงานประเภทนี้ได้ เนื่องจากเธอมองว่าการทำงานส่งของก็เหมือนกับการออกกำลังกาย แต่ทว่าจะมีความกดดันเช่นเดียวกัน เมื่อจะต้องรีบไปส่งของให้ทันหลายที่ มีลูกค้าโทรตามจิกให้ไปส่งของเร็วๆ

 

.

 

นอกจากนี้ Zhu ได้เสริมว่า ทุกๆ คนต่างให้เกียรติกับหน้าที่การงานของเธอ แม้จะเป็นอาชีพคนส่งของก็ตาม เพราะอาชีพนี้เหมาะกับเธอ และให้ผลตอบแทนที่ดีทั้งด้านรายได้และสุขภาพในเวลาเดียวกัน

 

 

ปัจจุบันเธอยังโสดอยู่ โดยแอบแง้มๆ ไว้นิดหน่อยว่า คู่ครองที่จะเข้ามานั้น จะต้องไม่รังเกียจงานของเธอ เพราะงานนี้คือความสุขของเธอนั่นเอง

 

คลิปเปิดเผยชีวิตของ Zhu สาวส่งของที่สวยที่สุดในฮ่องกง (คลิปมีบรรยายภาษาอังกฤษ)

 

ที่มา: CHINA NEWS, dimsumdailymothership, appledaily


Tags:

Comments

Leave a Reply