ชายเวียดนาม ‘ใส่ทอง’ ออกนอกบ้านคราวละ 13 กิโลฯ รวมๆ แล้วมูลค่าแค่ 18 ล้าน…

หากจะพูดถึงอีกหนึ่งเครื่องประดับที่คนนิยมใส่กัน ‘ทอง’ ก็อาจเป็นอีกสิ่งที่เรามักจะเห็นกันจนชินตา เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็จะเห็นคนห้อยทองกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็กบ้าง เส้นใหญ่บ้าง

แต่สำหรับชายคนนี้รับรองได้ว่าคุณจะต้องตาโตร้องออกมาว่า วะ วะ ว้าว!! ตั้งแต่แรกเห็นแน่ๆ เพราะเขาใส่ทองออกนอกบ้านทีละ 13 กิโลกรัม!!

 

 

ชายคนที่ว่านี้คือ Tran Ngoc Phuc นักธุรกิจชาวเวียดนามวัย 36 กะรัต ที่หลงรักทองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าไปไหนมาไหนจะต้องใส่ทองรวมๆ แล้วกว่า 13 กิโลกรัมไปด้วย

เขาอธิบายให้ฟังว่าคอลเลคชั่นที่มักพกติดตัวไปด้วยก็มีสร้อยคอหนัก 5 กิโลกรัม กำไลข้อมือทั้งสองข้างอีก 5 กิโลกรัม แหวนทองอีก 4 วงและอื่นๆ อีกนิดหน่อย รวมแล้วทั้งหมดได้ 13 กิโลกรัมพอดิบพอดี

แล้วถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินล่ะก็ มันจะมีค่าอยู่ที่ราวๆ 550,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 18 ล้านบาท) เลยทีเดียว!!

 

 

ในการออกจากบ้านแต่ละครั้งเขาจะต้องมีบอดี้การ์ดไปด้วยอย่างน้อย 5 คนเพื่อรักษาเครื่องประดับเหล่านี้ไม่ให้ถูกขโมยไป และถึงแม้มันจะทำให้ลำบากบ้างบางครั้งแต่ก็ยอม

เพราะเขายืนยันว่ามันคุ้มที่จะแบกทองเหล่านี้ไปด้วย เนื่องจากมันช่วยเสริมให้เขามีโชคดีและมีความเจริญในหน้าที่การงาน!!

Tran เล่าให้ฟังว่าเขาเริ่มสะสมทองก้อนโตนี้ตั้งแต่เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว หลังจากที่ปรึกษาทางด้านฮวงจุ้ยได้ให้คำแนะนำว่า มันจะช่วยเสริมดวงของเขาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

คลิปการสัมภาษณ์ชายคนนี้

 

เขาจึงเริ่มต้นใส่ทองโดยสั่งทำสร้อยคอเส้นโตพร้อมกับทำภาพทองแกะสลักรูป ‘ม้ามีปีก’ ก่อน จากนั้นเมื่อเวลาผ่านมาเขาก็คิดว่าถ้าหากมีทองมากยิ่งขึ้น มันน่าจะเสริมดวงขึ้นตาม

ส่วนอื่นๆ อย่างกำไลข้อมือหรือแหวนจึงได้ตามมา และถึงแม้ว่าทองทั้งตัวเขาจะหนักถึง 13 กิโลกรัมแล้ว แต่เขาก็มีแผนที่จะสั่งทำหมวกกับเสื้อทองอีกในอนาคต!!

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยที่จะแบกน้ำหนักถึง 13 กิโลกรัมไปไหนมาไหน ยิ่งในช่วงแรกๆ เขาพบว่ามันหนักเอาซะมากๆ จนเขาต้องใส่ๆ ถอดๆ อยู่นานกว่าจะรู้สึกชิน

โดยส่วนที่สร้างปัญหาที่สุดก็คือสร้อยคอนั่นเองเพราะมันหนักจนทำให้เขารู้สึกปวดคอ จนมีอยู่ครั้งหนึ่งเขาไปหาหมอ หมอยังบอกว่าเขาบ้าหรือเปล่านี่ที่ทำให้ตัวเองเจ็บปวดจากการห้อยทองหนักเกินไป

แต่แล้วเขาก็กลับมาใส่ทองอีกเหมือนเดิม โดยใช้ยาบางอย่างของแพทย์เข้าช่วย…

 

ยิ้มแย้มแจ่มใสเชียว

 

สำหรับธุรกิจของนาย Tran เขาเล่าว่าจริงๆ แล้วเขาเกิดมาไม่ได้มั่งมีอะไร แต่ว่าในช่วงอายุราวๆ 20 ปีก็มีโชคในการค้าน้ำมัน

ในตอนนั้นเขาเริ่มการค้าจากการขายน้ำมันทีละถังเพราะมีเงินไม่มากพอ แต่พอมองเห็นลู่ทางก็เริ่มยืมเงินจากครอบครัวและเพื่อนๆ มาลงทุนซื้อน้ำมันในราคาถูกและปล่อยขายในช่วงที่มีราคาแพง จนกลายเป็นเศรษฐีดั่งในวันนี้

ถึงกระนั้นเขาก็รู้ดีว่ามันอาจไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเอาซะเลยที่จะใส่ทองหนัก 13 กิโลกรัมออกจากบ้านแต่ละครั้ง และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาต้องมีบอดี้การ์ดอย่างน้อย 5 คนติดตัวไว้ตลอดนั่นเอง

แต่อย่างไรแล้วเขาก็ไม่แนะนำให้คนอื่นๆ ทำตาม เพราะไม่ใช่ทุกๆ คนแน่ที่จะสามารถจ้างบอดี้การ์ดมาดูแลตัวเองได้…

 

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply