กลุ่มวัยรุ่นท้องถิ่น ประชดค่าบัตรคอนฯ ‘100 บาท’ บ่นแพงเกินไป เต้นนอกงานมันกว่าเยอะ!!

ตามงานเทศกาลประจำปีต่างๆ ในบริเวณภายในงานตามซุ้มหรือร้านค้าขายของต่างๆ จะไม่มีการเรียกเก็บค่าผ่านประตูใดๆ

แต่ในส่วนของเวทีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในงาน จะมีค่าบัตรเข้าชมหากต้องการจะไปสัมผัสบรรยากาศในงาน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้จัดจะเรียกเก็บในราคาเท่าไหร่…

 

 

จนกระทั่งกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น จากโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ไปไหน ไปกัน ระบุข้อความพร้อมกับคลิปวิดีโอความยาว 1.12 นาที เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561

และกลายมาเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เกี่ยวกับกรณี ค่าบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตในงานกาชาด อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ที่เรียกเก็บค่าบัตรผ่านประตูเป็นจำนวน 100 บาทต่อคน

 

 

ใจความจากโพสต์ต้นฉบับระบุว่า…

#ประวัติศาสตร์นี่คือเสียงสะท้อนจากผู้คนที่มาเที่ยวชมคอนเสิร์ต 

“วันแรกไร้คนเข้าชมคอนเสิร์ต เนื่องจากเก็บบัตรค่าผ่านประตู 100 บาทต่อคน ความรู้สึกมันแพงไปครับ เนื่องจากทางวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่มีเงินซื้อบัตรค่าเข้าชม

เลยมาเปลี่ยนบรรยากาศ เต้นหน้าประตูทางเข้าคอนเสิร์ต แทนการซื้อบัตรเข้าชม เป็นปรากฏการณ์ไร้คนเข้าชมคอนเสิร์ต

#สถิตินี้ต้องบันทึกความทรงจำ วิงวอนท่านผู้ใหญ่ช่วยลดค่าบัตรเข้าชมด้วยครับ หรือชมฟรีก็จะดีมากๆ”

 

.

 

คลิปวิดีโอเปรียบเทียบ บรรยากาศในคอนฯ และนอกคอนฯ

 

ทั้งนี้ สืบทราบมาว่า งานดังกล่าวคือ งาน 80 ปี ของดีอำเภอปราสาทและงานกาชาดประจำปี 2561 โดยมีการว่าจ้างนักดนตรีลูกทุ่งอีสานสายอิ้นดี้มาเล่น

แต่กลับมีผู้เข้าชมในบริเวณคอนเสิร์ตจำนวนน้อยมาก เพราะเนื่องจากกลุ่มผู้ชมส่วนใหญ่ที่เป็นวัยรุ่นนั้น เลือกที่จะเต้นอยู่หน้าประตูทางเข้าแทน…

 

หน้าเวทีที่แทบไม่มีคนเข้าไปดู

 

ส่วนใหญ่เต้นอยู่หน้าประตูทางเข้า

 

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นเลือกที่จะเต้นอยู่ด้านนอก เป็นจำนวนหลายร้อยคน ให้เหตุผลเอาไว้ว่า “บัตรมันแพง ขายสร้างตึกบ่อ ดูทุกคนสิมีใครเข้ามั้ย ไม่มีใครอยากเข้าหรอก เขาออกมากันหมดแล้ว”

 

 

หลังจากที่คลิปและโพสต์ต้นทางถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างออกความคิดเห็นในเชิงว่า ค่าบัตรคอนฯ 100 บาท แพงเกินไปจริงๆ แทนที่จะเก็บแค่ 20 – 40 บาท

เนื่องจากงานประจำปีระดับจังหวัดสุรินทร์ หรืองานช้างแฟร์ เก็บค่าเข้าสำหรับเด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท ซึ่งงานที่เก็บ 100 บาทเป็นงานระดับอำเภอ

 

รายงานข่าวจากรายการ ข่าวอรุณอมรินทร์

 

ที่มา: @ekarat.ae


Tags:

Comments

Leave a Reply