โฆษณาช็อกโกแลตใช้เทคนิค CGI ชุบชีวิตอดีตดาราดังให้เหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปไกลมากๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีในด้านของการถ่ายทำ เราจะเห็นได้ว่า มีการใช้เทคนิคใหม่ๆ ในการถ่ายทำทั้งละคร ภาพยนตร์หรือแม้แต่โฆษณาให้น่าสนใจมากขึ้นในปัจจุบัน

อีกหนึ่งโฆษณาที่มีความน่าสนใจมากๆ ก็คือ โฆษณาของ Dove ช็อกโกแลตสุดอร่อยที่หลายๆ คนอาจจะเคยลิ้มลองกันบ้างแล้ว โดยโฆษณาของช็อกโกแลตชิ้นนี้มีการใช้เทคนิคทางคอมพิวเตอร์ชุบชีวิตอดีตดาราดังให้ราวกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

 

นางเอกของโฆษณาชิ้นนี้ เธอมีชื่อว่า Audrey Hepburn อดีตนักแสดงสาวที่มีชื่อเสียงในอดีต แต่เธอได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 1993 ความสวยของเธอเป็นที่น่าหลงใหลแก่ผู้ที่ได้พบเห็น

 

 

โฆษณาชิ้นนี้ได้ใช้เทคนิค Computer Generated Imagery หรือ CGI ในการชุบชีวิตให้ Audrey Hepburn ราวกับว่าเธอมีชีวิตอีกครั้ง

 

 

ทีมงานได้เผยขั้นตอนการทำโฆษณาชิ้นนี้ โดยที่พวกเขาใช้รูปภาพของเธอทั้งหมดที่มี ทุกท่วงท่าทุกมุม สแกนเข้าสู่ระบบแล้วประมวลผลออกมา

 

 

รูปภาพที่มีทั้งหมดทำให้ทีมงานสามารถประมวลผลการเคลื่อนไหวทางใบหน้าของเธอได้ถึง 70 แบบ รวมไปถึงสีผิว แววตา ท่าทางของเธอที่ตั้งใจทำออกมาให้เหมือนจริงที่สุด

 

 

จากนั้นได้มีการสร้างโมเดลจำลองแบบ 3 มิติขึ้นมา จากรูปภาพ วิดีโอเคลื่อนไหวของเธอทั้งหมดเท่าที่รวบรวมได้ มาเสริมให้การเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ในตอนแรก ทางทีมงานเผยว่า มีการค้นหาผู้ที่หน้าคล้าย Audrey Hepburn มากที่สุด แต่ก็เปลี่ยนมาใช้เทคนิค CGI ในการทำโฆษณาชิ้นนี้แทน

 

 

หลายคนอาจคิดว่า เทคนิค CGI ในปัจจุบันนี้มีความก้าวไกลไปกว่านี้แล้ว แต่โฆษณาชิ้นนี้ถูกผลิตขึ้นในปี 2014 หรือประมาณ 4 ปีที่แล้ว นับได้ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งแห่งวงการโฆษณาเลยก็ว่าได้

 

คลิปวิดีโอโฆณา

 

ที่มา bustle

Comments

Leave a Reply