‘หมาป่า’ เป็นลมเพราะขาดน้ำ ชายบราซิลจึงหาน้ำให้มันดื่ม จนมันสามารถวิ่งกลับเข้าป่าได้

หมาป่าเคราขาวเป็นสัตว์เลี้ยงด้วยนมที่ได้รับการคุ้มครองโดยรัฐบาลบราซิล เนื่องจากพวกมันจัดอยู่ในสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

แม้ว่าชื่อของพวกมันจะบ่งบอกว่าเป็นหมาป่า แต่จริงๆ แล้วพวกมันไม่ใช่หมาป่าสายพันธุ์ดั้งเดิม พวกมันเป็นแค่พันธุ์ที่แยกออกมาจากหมาป่าอีกที

 

 

ดูเหมือนชายบราซิลคนหนึ่งจะรู้เรื่องนี้ดี ดังนั้น เมื่อเขาผ่านมาเห็นหมาป่าเคราขาวที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ เขาจึงไม่ลังเลที่จะลงไปช่วยมัน

Milton Rodrigues เป็นชาว Santa Helena de Goiás-GO ประเทศบราซิล ขณะที่เขากำลังขับรถอยู่ดีๆ ก็มีหมาป่าเคราขาววิ่งตัดหน้ารถของเขา

 

 

Rodrigues จึงหยุดรถกะทันหันและถ่ายรูปหมาป่าเคราขาวตัวนั้น แต่แล้วเขาก็ตกใจ เมื่อสังเกตเห็นว่าทรุดตัวลงใต้รถของเขาและไม่ยอมขยับไปไหน

ดูเหมือนว่าหมาป่าเคราขาวพยายามจะหนีจากความร้อน เพราะที่นั่น อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และเนื่องร่างกายของมันขาดน้ำมาสักพักหนึ่งแล้ว มันจึงอ่อนแอและทรุดตัวลงอย่างที่เห็น

 

 

Rodrigues รู้ว่าหมาป่าเคราขาวต้องตายแน่ๆ ถ้าเขาไม่ช่วยเหลือมัน ดังนั้น เขาจึงไปหยิบหมวกแล้วตักน้ำใส่ในนั้น เพื่อเอาให้เจ้าหมาป่าดื่ม

เขานั่งลงข้างหมาป่าที่นอนหมดแรง แล้วค่อยๆ เทน้ำใส่ปากมันทีละน้อยๆ ดูเหมือนหมาป่าเองก็รู้ว่าชายคนนี้กำลังช่วยมัน มันเลยนอนนิ่งและไม่ขัดขืน

 

 

หลังจากได้กินน้ำไปสักพัก เจ้าหมาป่าก็ดูแข็งแรงขึ้น จนสามารถลุกขึ้นยืนได้ จากนั้นมันก็วิ่งกลับเข้าป่าทันที ในขณะที่ Rodrigues ยืนมองมันจากไปด้วยความดีใจ เพราะอย่างน้อยเขาได้ช่วยชีวิตมันไว้ได้

 

 

แม้หมาป่าเคราขาวจะไม้ได้พูดหรือตอบโต้ใดๆ กับผู้ช่วยเหลือ แต่เชื่อเหลือเกินว่ามันซาบซึ้งในน้ำใจของเขาไม่ใช่น้อย… ชมคลิปเต็มจากด้านล่างนี้

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply