นักเรียน ม.6 คว้าปืนปลิดชีวิตตัวเอง เหตุท้อใจระบายไม่ได้ เรียนไม่เก่ง-อ่านหนังสือไม่ทัน

กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวสลดที่เกิดขึ้นกับเยาวชนไทย ในช่วงที่กำลังเข้าสู่การเรียนชั้นสุดท้ายในระดับมัธยม ทว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเกิดมาได้จากหลากหลายสาเหตุเช่นเดียวกัน

จากการรายงานของเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข ระบุว่าเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักเขต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

 

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบศพของน้องภู อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ในสภาพนอนหงาย มีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวา 1 นัด พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. และกระสุนในซองบรรจุอีก 4 นัด ปลอกกระสุน 9 มม. 1 ปลอกภายในจุดเกิดเหตุ

 

 

นอกเหนือจากนั้นแล้ว ยังมีจดหมายที่ถูกเขียนเอาไว้โดยผู้ตาย ระบุเป็นการสั่งเสียไว้

 

ใจความภายในจดหมายที่เขียนระบุเอาไว้ว่า…

“ขอเเค่งานศพเล็กๆ ไม่เอาญาติเยอะจนเกินไป ไม่อยากให้เสียเงินกับภูเยอะ เก็บเงินไว้ให้หนูพุดแทนนะครับ บางทีการที่เก็บทุกอย่างไว้เพียงคนเดียวมันก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอก

แต่จะให้ทำยังไงอ่ะ ปัญหาชีวิตเยอะ พูดกับใครก็ไม่ได้ อ่านหนังสือก็ไม่ทัน ยอมแพ้แล้ว ทำแทบตายยังไงก็ตามไม่ทัน อยากเก่งเหมือนคนอื่นบ้าง 10.12.18″

พร้อมกับพิมพ์ลายนิ้วมือของตนเองประทับไว้ที่ท้ายจดหมาย

 

 

ด้านนายสี ใจสว่าง รปภ. ของหมู่บ้าน เป็นผู้พบศพของน้องภูเป็นคนแรก โดยเมื่อช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ พ่อของผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์มาบอกให้เข้าไปดูลูก

หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อได้ จากการที่พ่อแม่น้องภูเดินทางไปหาลูกสาวที่จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561

 

 

หลังจากที่กดกริ่งหน้าบ้านหลายครั้ง กลับไม่มีเสียงตอบรับใดๆ นายสีจึงโทรไปขออนุญาตจากพ่อน้องภู เพื่อปีนเข้าไปในบ้าน จนกระทั่งพบผู้เสียชีวิตในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน และทำการแจ้งประธานหมู่บ้าน เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ…

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บพยานหลักฐานเอาไว้ก่อน ร่างของผู้เสียชีวิตจะส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะรอให้ผู้ปกครองกลับมาให้ปากคำเพื่อหาสาเหตุต่อไป

 

 

นอกเหนือจากข้อความที่เขียนเอาไว้ในกระดาษแล้ว ทางรายการทุบโต๊ะข่าวก็ได้เผยแพร่ข้อความอีกหนึ่งชุด ที่ถูกบันทึกเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย

 

 

ใจความระบุว่า…

“อย่าลืมไปตายนะ เพื่อความสุขของทุกๆ คน อยู่ไปมึงก็ไม่ได้ทำทำให้อะไรดีขึ้นมาหรอก จำใส่สมองที่ไม่ค่อยจะมีของมึงด้วยนะเจ้าภู เดอะมอล เจอกันชาติหน้านะ

มันไม่ยากหรอก เลิกป๊อดได้แล้ว โดดๆ ไปก็จบ ถ้าวันนั้นโดดไป ทุกๆ คนก็คงจะดีใจ เห็นมั้ยล่ะ ว่ามึงทำคนรู้สึกแย่มากี่คนแล้ว ไม่น่าอยู่มานานขนาดนี้เลยนะไอ้โง่

แต่ก็ไม่เป็นไรนะ ทุกๆ คนเป็นกำลังใจให้มึงอยู่ รีบๆ ไปตายนะ ถ้าชาติหน้ามีจริงก็อย่าเกิดมาเลย รกโลกเปล่า ไม่ต้องโดแล้ว เจอของดีแล้ว หามาตั้งนาน ในที่สุดก็เจอ ขอโทษนะ”

 


 

ที่มา: @หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข


Tags:

Comments

Leave a Reply