สุนัขรอดจากไฟป่าและนั่งเฝ้าบ้านที่ไม่เหลือชิ้นดีเกือบเดือน จนเจ้าของกลับมาหา

ไปป่าที่เกิดขึ้นในแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนที่แล้ว หลายคนคงจะจำได้ เพราะนั่นถือเป็นหนึ่งไฟป่าที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาตร์เลยก็ว่าได้

แต่นอกจากบ้านเรือนนับหมื่นที่หายไปกับไฟป่าแล้ว หลายครอบครัวยังสูญเสียสัตว์เลี้ยงที่รักด้วย Andrea Gaylord เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยที่ต้องอพยพออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

 

 

เนื่องจากไฟป่าลุกลามมายังบ้านของเธออย่างกะทันหัน เธอจึงไม่มีเวลาแม้แต่จะเก็บข้าวของ อย่างไรก็ตาม เธอได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาสุนัขของเธอสองตัว คือ Madison และ Miguel

Shayla Sullivan เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ที่ตอบรับคำขอของ Andrea และเธอก็พยายามตามหาสุนัขทั้งสองตัว จนได้พบกับ Miguel ในหลายวันต่อมา และได้พามันกลับไปหาเจ้าของ

แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่องรอยของ Madison

 

 

อย่างไรก็ตาม Shayla ไม่ยอมแพ้ เธอยังคงค้นหา Madison ต่อไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอเห็นมันเดินวนเวียนบริเวณบ้านของครอบครัวที่ถูกไฟป่าทำลายล้างจนไม่เหลือชิ้นดี เห็นได้ชัดว่ามันกำลังปกป้องบ้านให้ครอบครัวและรอพวกเขากลับมาหา

Madison ไม่ค่อยไว้ใจเจ้าหน้าที่ที่จะช่วยเหลือมันเท่าไหร่ มันจึงไม่ยอมให้พวกเขาเข้าใกล้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางน้ำและอาหารไว้ให้ และช่วยดูแลมัน จนกว่าเจ้าของจะกลับมารับมัน

 

 

 

เกือบ 1 เดือนต่อมา Andrea ได้กลับมายังบ้านเก่าที่ถูกไฟไหม้ แม้จะไม่เหลืออะไร แต่ที่นั่นเธอได้เห็นของขวัญล้ำค่าที่ทำให้ยิ้มออก

Madison รอเธออยู่ที่นั่น มันไม่ยอมไปไหน แม้เจ้าหน้าที่จะเกลี้ยงกล่อมมาหลายวันแล้ว ขอบคุณ Shayla ด้วย ที่คอยดูแลเจ้าหมาจนเจ้าของกลับมา

 

 

Andrea บอกว่าเธอไม่สามารถหาสุนัขที่ดีกว่านี้ได้แล้ว มันรอเธออยู่ที่เดิมและคอยเฝ้าบ้านตลอด ทั้งๆ ที่ที่นั่นเกิดเหตุการณ์เลวร้าย และบ้านก็ถูกทำลายจนไม่เหลือชิ้นดีแล้ว

 

 

เอาตัวรอดมาได้ถือว่าเก่งแล้ว แต่นางยังทำหน้าที่เฝ้าซากบ้านให้ครอบครัวด้วย

 

นี่เป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันว่าสุนัขคือเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุด

 

ที่มา boredpanda l weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply