“พวกมันก็อยากมีชีวิต” กลุ่มวีแกนออกประท้วง หลังฟาร์มฆ่าไก่งวงเตรียมขายวันคริสต์มาส

ทุกวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปีถือว่าเป็นวันคริสต์มาส วันฉลองวันประสูติของพระเยซูผู้เป็นศาสดาสูงสุดของชาวคริสต์ ซึ่งในวันนี้เองแต่ละครอบครัวก็จะกินเลี้ยงภายในครอบครัวและอาหารที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับวันนี้ก็คือ “ไก่งวง”

ตอนนี้ก็ใกล้ถึงเทศกาลคริสต์มาสเต็มที ทำให้มีฟาร์มหลายๆ แห่งเริ่มฆ่าไก่งวงเพื่อขายให้แก่คนที่ต้องการ ซึ่งฟาร์ม St. Werburg ในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

 

 

โดยฟาร์ม St. Werburg วางแผนที่จะจัดประมูลไก่งวง 9 ตัวที่พวกเขาฆ่า เพื่อระดมทุนให้กับคนด้อยโอกาสในท้องถิ่น แต่ประเด็นอยู่ที่กลุ่มวีแกนไม่ยอมรับการจัดประมูลครั้งนั้นและออกมาประท้วง

โดยกลุ่มวีแกนได้ถือป้ายที่มีข้อความว่า “พวกมันก็อยากมีชีวิต” พร้อมกับนำเทียนมาตั้งตรงจุดประท้วงเพื่อแสดงความไม่พอใจในเรื่องดังกล่าว

 

 

รวมถึงกลุ่มวีแกนก็ยังรวบรวมรายชื่อคนที่ไม่เห็นด้วยกว่า 1,200 รายชื่อเพื่อนำมาเขียนคำร้อง ก่อนจะแถลงว่า “โปรดให้เรื่องนี้กระตุ้นให้คุณลุกขึ้นและตื่นตัว มันจะสามารถช่วยให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้

มารวมรำลึกถึงชีวิตของไก่งวงทั้ง 9 ที่ถูกฆ่าไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ด้วยความสงบและความรัก โปรดนำเทียน, ดอกไม้, หรือแค่ตัวของคุณก็ได้ออกมาร่วมกับเรา

และได้โปรดงดใช้ความรุนแรงหรือสร้างความเกลียดชังต่อพนักงานหรือแขกที่อยู่ในฟาร์ม”

 

 

ล่าสุดทางฟาร์มก็ได้ออกมาแถลงว่า “เรารู้ดีว่าการเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นอาหารเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกของแต่ละคน และเราก็รับฟังเสียงส่วนน้อยของชุมชนของเราด้วย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจยกเลิกการประมูลไก่งวงประจำปี”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางฟาร์มจะยกเลิกการประมูลไก่งวง แต่ยังยืนยันว่าพวกเขาจะขายไก่งวงในเทศกาลคริสต์มาสเช่นเดิม

 

 

ที่มา Dailymail, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply