มิ้วน้อยใกล้ตายตัวซีดลงเรื่อยๆ มนุษย์จึงกอดมันไว้ทั้งคืน จนอาการมันดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง

ลูกแมวตัวหนึ่งหลุดพ้นจากชีวิตบนถนน แต่ดูเหมือนนั่นจะเป็นแค่จัดเริ่มต้น เพราะมันยังต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่มีใครรู้ว่าจะจบลงอย่างไร

นี่เป็นเรื่องราวของ Quincy ลูกแมวน้อยวัยประมาณ 4 สัปดาห์ มันมีขนที่จับกันเป็นก้อน ร่างกายผอมจนเห็นกระดูก และไม่มีใครรู้ว่ามันจะผ่านคืนแรกนี้ไปได้หรือไม่

 

 

ต่อมาทาง Noah’s Ark Rescue Project and Sanctuary (NARPS Cats) ได้พามิ้วน้อยออกจากศูนย์พักพิงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม มันมีภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง จนเริ่มซีดลงเรื่อยๆ

Shauna อาสาสมัครใน NARPS Cats จึงได้เอาน้ำให้ แต่อาการมันยังคงแย่ลงอย่างต่อเนื่อง Quincy นอนอ่อนแรงอยู่ข้างๆ เธอ และเริ่มหายใจแผ่วลงทุกที

 

 

Shauna บอกว่า “มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก แต่ผมไม่คิดว่ามันจะอยู่ได้ถึงพรุ่งนี้เช้า ฉันอยู่กับมันตลอดทั้งคืน กอดมันไว้ในอ้อมแขน แต่มันไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ”

หลังจากให้น้ำและอาหาร หญิงสาวก็พยายามทำให้มิ้วน้อยสบายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่ได้คาดหวังว่ามันจะอยู่ได้ถึงพรุ่งนี้เช้า แต่ในใจลึกๆ เธอก็ยังไม่ยอมแพ้

 

 

กระทั่งวันรุ่งขึ้น ชีวิตสาวตื่นมาพร้อมความประหลาดใจ เพราะ Quincy ยังหายใจอยู่ เธอจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ เพื่อดูว่าจะช่วยอะไรมันได้บ้าง

คุณหมอได้ให้ยาหลายตัวกับมิ้วน้อยพร้อมกับวินิจฉัยอนาคตของมันที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ 6 ชั่วโมงต่อมา มิ้วน้อยดูดีขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มันถูกช่วยเหลือมา

 

 

Shauna บอกว่า “ฉันให้น้ำ ให้ยา และอาหารกับมัน 6 ชั่วโมงต่อมา เมื่อฉันให้อาหารมันอีกครั้ง มันเริ่มเลียอาหารในชามด้วยตัวเอง”

ตั้งแต่นั้นมา เวลาที่มันกินอาหารเสร็จ Shauna จะกอดมันไว้ เพื่อให้ความอบอุ่น ทำให้มันรู้สึกสบาย และหวังว่ามันจะดีขึ้นและมีกำลังใจในการสู้ต่อไป

 

 

หลังจากพยายามมา 5 วัน อาการของ Quincy ก็ดีขึ้นจริงๆ มันสามารถกินและดื่มได้อย่างอิสระ และเริ่มหัดเล่นกับของเล่น

“การเห็นแมวน้อยดีขึ้นแบบนี้ มันเหมือนได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์” หญิงสาวกล่าว

 

 

ภายใน 2 สัปดาห์ มิ้วน้อยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่า 200 กรัม และมีแรงเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า Quincy อาจจะใช้ทั้ง 9 ชีวิตไปแล้ว แต่มันฟื้นขึ้นมาและกลายเป็นแมวที่แข็งแรงและเป็นนักกอดตัวยง

Shauna บอกว่า “มันทำเสียงเพอร์เมื่อฉันเดินเข้าไปหา และเมื่อฉันเรียกชื่อมัน มันจะร้องเมี๊ยวเสียงดัง เพื่ออ้อนให้ฉันอุ้ม”

 

 

จากแม้น้อยที่ใกล้ตาย กลายเป็นลูกแมวที่ขี้เล่นที่มีพลังงานเหลือเฟือ เมื่อไหร่ก็ตามที่ว่างจากการเล่น มันจะอ้อนหาอ้อมกอดทันที

 

 

ถ้าแม่บุญธรรมไม่อยู่ มันก็จะกอดเพื่อนสุนัขที่ชื่อ Jayne นั่นทำให้มันเคยอยู่ลำพังเลย และนี่คือสภาพมันหลังได้รับการช่วยเหลือเป็นเวลา 1 เดือน

 

 

เวลาผ่านไป Quincy โตและแข็งพอสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว โชคดีที่มันสามารถหาบ้านได้อย่างง่ายดาย เพราะมีคู่รักคู่หนึ่ง ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเจอ

ตอนนี้ Quincy จึงได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ มันได้กินอาหารเต็มอิ่ม มีของเล่นมากมาย ที่สำคัญ มีอ้อมกอดอุ่นให้มันนอนซุกตัวได้ตลอด

 

 

พ่อแม่ใหม่บอกว่า “มันขึ้นมานอนบนเตียงกับเราตั้งแต่คืนแรกเลย” ในฐานะคนที่ช่วยเหลือมันแต่แรก Shauna มีความสุขมากที่ได้ยินแบบนั้น เพราะนั่นหมายความว่าแมวน้อยได้เจอรักแท้แล้ว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply