หนุ่มปิ๊งสาวในร้านหนังสือ เชื่อเป็น ‘รักแรกพบ’ ใช้เวลา 50 วันเฝ้าร้านหนังสือทั่วเมืองเพื่อหาเธอ!!

มันอาจจะเป็นเรื่องที่ฟังดูแล้วเหลือเชื่อหรือเป็นไปได้ยาก แต่สำหรับใครหลายคนแล้ว อาการ ‘รักแรกพบ’ มันอาจเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับพวกเขาจริงๆ แล้วมันก็ได้สร้างความทรงจำอันงดงามให้ถวิลหา

ดั่งเช่นในรายของพ่อหนุ่มคนนี้ที่ไปปิ๊งสาวจากการเจอในร้านหนังสือแห่งหนึ่ง แต่ว่าตอนนั้นเขาไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับเธอเพราะเหตุบางอย่าง

ด้วยความที่อยากเจอเธอคนนั้นอีกครั้งเขาจึงใช้เวลากว่า 50 วันที่ผ่านมา หมดไปกับการตามหาเธอในร้านหนังสือทั่วทั้งเมือง!!

 

หนุ่ม Sun กับการตามหาสาวของเขา

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อหนุ่มแซ่ Sun ได้ไปพบเจอกับสาวคนหนึ่งในร้านหนังสือชื่อว่า Wangfujing แล้วเขาก็รู้สึกได้ถึงสายใยความพิเศษบางอย่างระหว่างเขาและเธอจากการประสานสายตาสบกัน

แต่ว่าก่อนที่เขาจะเข้าไปทำความรู้จักเธอ เขาก็ใช้เวลารวบรวมความกล้าอยู่สักพักหนึ่ง ทว่าพอหันกลับมาอีกที Sun ก็หัวใจแทบสลายเมื่อพบว่าสาวคนนั้นได้เดินออกจากร้านไปไหนแล้วก็ไม่รู้…

 

 

หนุ่ม Sun ไม่มีช่องทางการติดต่อกับเธออย่างโซเชียลมีเดียหรือเบอร์โทรศัพท์ หรือแม้แต่ชื่อของเธอเขาก็ยังไม่รู้ แต่เพราะความที่เขาเชื่อว่าเธอคนนี้แหละคือ ‘ความรัก’ ในชีวิตเขา เขาจึงจะหาทางพบเจอกับเธอคนนั้นให้ได้อีกครั้ง

Sun ใช้เวลาในแต่ละวันหมดไปกับการไปตามร้านหนังสือต่างๆ ทั่วทั้งกรุงปักกิ่ง จนถึงตอนนี้ก็นับได้ถึง 50 วันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถหาตัวเธอคนนั้นเจอหรือเรียกง่ายๆ ว่าไม่มีแม้แต่กระทั่งวี่แวว

ด้วยความที่ต้องไปเฝ้ารอสาวในฝันที่ร้านหนังสือในทุกๆ วัน เขาจึงไม่มีงานทำและต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยเงินที่ไปขอยืมมาจากคนอื่น…

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้ว เขาก็ไม่ลดละความพยายามแม้จะไม่เจอร่องรอยอะไรเลย และพยายามจะใช้วิธีอื่นๆ อย่างการยื่นฟ้องศาลว่าผู้หญิงคนนั้นทำให้เขามีภาวะ ‘ความทุกข์ทางอารมณ์’

ทว่าก็เป็นที่น่าเสียดาย ทางศาลก็ไม่รับฟ้องแต่อย่างใดในกรณีของหนุ่ม Sun แต่เขาก็ยืนยันว่าจะหาทางเจอนางในฝันคนนี้ให้ได้

 

 

เรื่องนี้ได้กลายเป็นสุดยอดกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียของประเทศจีน ซึ่งบางความคิดเห็นก็ไม่ได้มองว่านี่เป็นเรื่องโรแมนติกแต่อย่างใด

ในทางกลับกันกลับบอกว่าที่หนุ่ม Sun ทำพฤติกรรมเช่นนี้มันเหมือนเป็น ‘โรคจิต’ ซะมากกว่า…

 

ที่มา: shanghaiist, weibo


Tags:

Comments

Leave a Reply