คุณแม่ลูกสองไว้ผมมานาน 28 ปี จนตอนนี้ยาวร่วม 2 เมตร ชาวเน็ตยกเป็น ‘ราพันเซล’!!

สำหรับผู้หญิงแล้ว  ‘การไว้ผมยาว’ นั้นถือว่าเป็นของคู่กัน แต่ว่าคงไม่มีใครที่จะรักการไว้ผมจนเป็นชีวิตจิตใจเหมือนกับเธอคนนี้อีกแล้ว

เพราะใครจะไปเชื่อว่าผู้หญิงคนหนึ่งจะไม่ได้ตัดผมมานานถึง 28 ปีเต็มๆ จนตอนนี้ผมของเธอมีความยาวรวมๆ กว่า 2 เมตร จนชาวเน็ตได้ขนานนามเธอว่าเป็น ‘ราพันเซลในชีวิตจริง’ ไปแล้ว!!

 

https://www.instagram.com/p/BrKpOCxFxvm/

 

Alena Kravchenko คุณแม่ลูกสองวัย 33 ปีจากชาวยูเครนคือราพันเซลคนที่ว่านี้ เธอเล่าถึงเรื่องราวการไว้ผมตั้งแต่เมื่อครั้งอดีตให้ฟังว่า

ครั้งสุดท้ายที่เธอตัดผมนั่นคือตอนที่มีอายุได้ 5 ขวบ โดยในตอนนั้นคุณแม่ของเธอมักจะพูดให้ฟังเสมอๆ ว่า ‘ความสวยงามของผู้หญิงมักจะมาจากเส้นผม’ และนี่เองจึงเป็นที่มาของการไม่ตัดผมตลอด 28 ปีที่ผ่านมา

 

https://www.instagram.com/p/BrMySjKFZVY/

 

ในตอนนี้ความยาวของผมเธอมีมากกว่า 2 เมตรเป็นที่เรียบร้อย และถึงแม้ว่ามันจะสร้างปัญหาให้เธออย่างการทำให้สะดุดบ้างเป็นบางครั้ง แต่เธอก็ยังเชื่อว่าคำที่แม่ของเธอบอกนั้นมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

“ไม่มีอะไรในโลกสวยงามไปกว่าผู้หญิงในรูปแบบธรรมชาติ และผมที่ดูสลวยสวยเก๋อีกแล้ว” Alena กล่าว

 

https://www.instagram.com/p/Bq_4GIVFUAP/

 

แน่นอนว่าการตัดผมครั้งสุดท้ายของเธอเกิดขึ้นในตอนที่มีอายุ 5 ขวบ นั่นจึงทำให้ผมของเธอยาวขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ และเรื่อยๆ จนสามารถไล่ลำดับได้ว่า

ในช่วงวัยรุ่นของเธอมีผมยาวถึงประมาณกลางหลัง จากนั้นในช่วงวัย 20 เป็นต้นมาก็เริ่มถึงช่วงเอว และเริ่มไล่ขึ้นเรื่อยๆ จนถึงเข่า ในที่สุดก็ถึงพื้นดั่งเช่นทุกวันนี้

 

https://www.instagram.com/p/Bqmmj5UFQD1/

 

เธอกล่าวว่าผมที่มีความยาวขนาดนี้ได้สร้างปัญหาเกิดขึ้นบ้างบางครั้งกับชีวิตของเธอ อย่างบางครั้งเธอมักจะเดินสะดุดมันอยู่เสมอ แถมลูกๆ ทั้งสองยังชอบมาปีนป่ายเล่นอีกต่างหาก

เธอจึงต้องใช้วิธีการมัดผมแบบ ‘บัน’ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ และจะปล่อยผมเฉพาะในบางโอกาสหรือในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น

 

https://www.instagram.com/p/BqbwX54FgPz/

 

ส่วนในเรื่องของการทำความสะอาดนั้น เธอจะสระผม 1 ครั้งในทุกๆ 3 สัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยกับการที่จะทำให้ผมแห้งในแต่ละครั้ง…

แต่อย่างไรเป็นธรรมดาที่ผมมันต้องยาวขึ้นเรื่อยๆ และ Alena ก็ไม่อยากจะให้มันยาวไปมากกว่านี้อีกแล้ว จึงมีบางครั้งที่เธอเข้าร้านเสริมสวยเพื่อเล็มๆ ผมออกเพียงเล็กน้อย

“ตอนนี้ผมยาวสีบลอนด์ได้กลายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของฉันไปแล้ว ซึ่งถ้าปราศจากมันล่ะก็ฉันจะรู้สึกเหมือนกับว่าไม่เป็นตัวเองเลย” Alena กล่าว

 

https://www.instagram.com/p/Bp6aHO_lTf_/

 

ในตอนนี้ใครหลายคนในโลกอินเทอร์เน็ตได้ขนานนาม Alena ว่า ‘ราพันเซล’ ซึ่งเธอก็ได้รู้เรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังบอกว่ายินดีและชอบเอามากๆ กับสมญาเจ้าหญิงที่ได้รับมานี้

โดยถึงแม้ว่า Alena จะหวังเอาไว้ให้ลูกๆ ทั้งสองของเธอเดินตามรอยเท้าของเธอ แต่เธอก็ยืนยันว่าจะให้เป็นการตัดสินใจของลูกๆ เองว่าอยากจะทำตามหรือไม่

 

https://www.instagram.com/p/Bq2DIX2lxOf/

 

เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ที่จะมาถึงจุดนี้ได้ และต้องใช้ความอดทนอย่างสูงเลยทีเดียว!!

 

ที่มา: odditycentralalenuwka_


Tags:

Comments

Leave a Reply