แม่แอบรับเลี้ยง ‘แมวเหมียว’ ที่ลูกชายชอบ และให้ซานต้าเซอร์ไพรส์เขาในวันคริสต์มาส

ปีนี้ ดูเหมือนวันคริสต์มาสจะมาถึงเร็วกว่าปกติสำหรับเด็กชาย Austin Brooks วัย 12 ขวบ แต่ไม่ใช่สำหรับเขาคนเดียวเท่านั้น

เพราะในเวลาเดียวกันนั้น แมวเหมียวที่ชื่อ Gizzard ก็ได้รับของขวัญที่ดีที่สุดเหมือนกัน

 

 

Mari Brooks แม่ของเด็กชาย Austin ทำงานที่  Humane Society of Genesee County ในรัฐมิชิแกน เมื่อ 2 ปีก่อน ลูกชายของเขาก็ใช้เวลาว่างไปที่นั่นเหมือนกัน โดยพาหมาไปเดินเล่นและเล่นกับแมว

แต่เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ได้เกิดเรื่องเศร้าในบ้านพวกเขา เนื่องจากแมวตัวเดียวของบ้านได้จากไป อย่างไรก็ตามแม้จะเสียใจแค่ไหน Austin ก็ยังให้การช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Austin ยังได้ช่วยศูนย์พักพิงคัดแมวที่สามารถหาบ้านได้ ตอนนั้นเอง ที่เด็กชายได้พบกับ Gizzard และเขาก็ตกหลุมรักมันทันที

ขณะเดียวกัน Brooks ก็เริ่มสังเกตความผูกพันระหว่างลูกชายกับ Gizzard และคิดว่าพวกเขาจะต้องเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันไปตลอดชีวิตแน่ๆ

ดังนั้น คุณแม่จึงแอบทำเรื่องรับเลี้ยง Gizzard โดยไม่บอกลูกชาย เพราะเธออยากเซอร์ไพรส์เขา

 

 

ไม่กี่วันต่อมา ทางศูนย์พักพิง Humane Society of Genesee County ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานคริสต์มาส โดยมีซานตาคลอสในงานด้วย

Austin ได้เข้าร่วมงานนี้เหมือนกัน เขาคิดว่าแค่ได้ถ่ายรูปกับซานตาคลอสและ Gizzard ก็ทำให้เขามีความสุขมากมายแล้ว แต่สิ่งที่เขาได้รับจริงๆ มันมากกว่าที่คิดไว้…

 

 

และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น เมื่อ Austin เข้าไปถ่ายรูปกับลุงซานต้าและเจ้าเหมียว และได้รู้ว่า Gizzard จะได้ไปอยู่กับเขาตลอดไป

 

Brooks บอกว่า “ปฏิกิริยาของ Austin ตอนนั้น คือสิ่งดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา เขาหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ และคนอื่นๆ ที่เห็น ก็ร้องไห้ด้วยเช่นกัน”

สิ่งที่ดีกว่านั้นคือ ตอนนี้ Austin กับ Gizzard กลายเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

ไม่ใช่แค่ Austin ที่ได้รับของขวัญที่ดีที่สุด เจ้าเหมียว Gizzard ก็รู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน เพราะนี่คือจุดเริ่มที่จะทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

 

Gizzard นอนกับ Austin ทุกคืน มันจะวิ่งมาหาทันทีเมื่อเด็กชายเรียก ที่สำคัญมิตรภาพพวกเขาเติบโตขึ้นทุกวัน พวกเขาต่างเป็นเพื่อนรักที่เข้ามาเติมเต็มให้กันและกัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply