เหมียวอ้อนแม่ให้พา ‘เพื่อนแปลกหน้า’ เข้าบ้าน แต่เดียวนะ!! นั่นมัน ‘แมวป่า’ นี่หว่า

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่คาดเดาได้ยากและชอบทำเรื่องให้มนุษย์ประหลาดใจได้เสมอ อย่างเจ้าเหมียว Waffles ก็ทำให้เจ้าของทึ่ง ด้วยการขอพาเพื่อนแปลกหน้าเข้าบ้าน

Waffles เป็นแมวในบ้านที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากเจ้าของ มันจึงไม่ต้องการอะไรเลย นอกจากการได้ใช้เวลากับ Emma ผู้มนุษย์ทาสของมันในบ้าน

 

 

วันที่เกิดเรื่อง Emma อยู่ชั้นบนของบ้านๆ แต่แล้วเธอก็ได้ยินเสียงเจ้าเหมียวร้องเสียงดัง เธอจึงลงไปดูทันที คือเวลาแมวร้องแบบนี้ มักจะมีความเป็นไปได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องน่าทึ่ง

และแล้ว หญิงสาวก็ถึงกับทึ่งและกลัวในเวลาเดียวกัน เพราะภาพที่เห็นคือ มีแมวขนาดใหญ่นั่งอยู่ข้าง Waffles โชคดีที่มีกระจกกั้น

 

 

เนื่องจากหญิงสาวเลี้ยงเจ้าเหมียวเหมือนลูกคนหนึ่ง เธอรักและหวงมันมาก และไม่คิดว่ามันจะอยู่ร่วมกับแมวตัวอื่นได้ แต่ภาพที่เห็นคือ Waffles ดูผ่อนคลายกับเพื่อนแปลกหน้าตัวนั้น แถมยังเพอร์เสียงดังด้วย

เห็นได้ชัดว่า Waffles อยากออกไปเล่นกับแมวตัวนั้น หรือไม่ก็ให้แมวตัวนั้นเข้ามาข้างใน หญิงสาวเองก็เห็นพวกมันเข้ากันได้ และถ้าอยู่ด้วยกัน พวกมันน่าจะได้แบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ให้กัน

 

 

แต่แล้ว เมื่อหญิงสาวจ้องเจ้าเหมียวแปลกหน้าตัวนั้นดีๆ กลับพบว่ามันไม่ใช่แมวบ้าน แต่มันคือแมวป่าขนาดใหญ่ Emma จึงเปลี่ยนใจทันที เพราะหากปล่อยเจ้าเหมียวออกไป กลัวว่ามันจะตกอยู่ในอันตราย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนความอยากรู้อยากเห็นของ Waffle เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันจ้องมองเพื่อนแปลกหน้าอย่างไม่ละสายตา ขณะที่แมวป่าเองก็เคลื่อนไหวตาม Waffle ทุกท่าที

 

 

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา แมวป่าตัวนั้นก็แวะมาเล่นกับ Waffle ทุกวัน แม้จะเล่นกันผ่านกระจกก็ตาม แต่ดูเหมือนมิตรภาพของพวกมันเริ่มเบ่งบานมากขึ้นด้วย

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อฤดูหนาวมาเยือน หิมะเริ่มตกโปรยปราย Waffle ดูกระวนกระวายมาก เพราะเพื่อนแปลกหน้าไม่แวะมาเล่นกับมันอีก

 

 

Waffle นั่งรอเพื่อนตั้งแต่เช้าจนเย็น เดินไปที่กระจกครั้งแล้วครั้งเล่า และพยายามจะมองหาเพื่อนที่อยู่ข้างนอก แต่ก็ไม่เจอแม้แต่วี่แวว

Emma เองก็เริ่มรู้สึกกังวลเหมือนกัน เธอกลัวว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับแมวป่าตัวนั้น แต่สิ่งเดียวที่ทำได้คือ หวังให้มันปลอดภัย

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป ฤดูหนาวกำลังจะไปและฤดูใบไม้ผลิเริ่มเข้ามาแทนที่ Waffles ยังคงจมอยู่กับความเศร้าเหมือนเดิม เพราะนับตั้งแต่เพื่อนแปลกหน้าไม่มาหา เจ้าเหมียวก็ไม่เคยมีความสุขอีกเลย

ที่แย่ไปกว่านั้น Waffles ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะมันแทบจะไม่กินอะไรเลย Emma จึงต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยลูกรักของเธอ ด้วยการพามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

คุณหมอได้ให้ยาลดความเศร้าของเหมียว รวมทั้งยากระตุ้นความอยาก แต่ดูเหมือนวิธีนี้จะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ เพราะเหมียวยังกินอาหารน้อยเหมือนเดิม สิ่งเดียวที่มันต้องการคือการได้จ้องมองเพื่อนแปลกหน้าผ่านกระจกอีกครั้ง

Emma เป็นห่วงเจ้าเหมียวมาก เธอคิดไม่ออกว่ามันจะเป็นอย่างไรในอนาคต ถ้าแมวป่าตัวนั้นไม่กลับมาหามันอีกเลย

 

 

ความเศร้าของ Waffles ยังคงดำเนินต่อไป จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง Emma ได้ยินเจ้าเหมียวร้องเสียงดังพร้อมกับเสียงข่วนกระจก เธอจึงรีบวิ่งลงมาดูทันที

และแล้วภาพที่เห็นก็เป็นไปตามที่หญิงสาวคิดไว้ คือ แมวป่าตัวเดิมกลับมาหา Waffles มันนอนอาบแดดอยู่ข้างนอก แต่สักพัก หญิงสาวก็สังเกตเห็นบางอย่างในพุ่มไม้

 

 

แมวป่าไม่ได้กลับมาแค่ตัวเดียว หรือสองตัว แต่มันมากัน 3 ตัว โดยมีลูกแมวป่าตัวหนึ่งเดินออกมาจากพุ่มไม้ ดูเหมือนพวกมันทั้ง 3 ตัว จะคิดว่าที่นี่เป็นที่ที่ปลอดภัย

สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าพวกมันคิดว่า Waffles เป็นเพื่อนของพวกมัน… Emma ยังคงทึ่งกับภาพที่เห็น แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ปฏิกิริยาของ Waffles

 

 

ดูเหมือนครอบครัวแมวป่าจะยืดสวนหลังบ้านของ Emma เป็นบ้านพวกมันจริงๆ เพราะพวกมันได้ทำสัญลักษณ์เอาไว้ โดยทำถ้ำไว้อย่างน้อย 2-3 จุดที่นั่น

แต่หญิงสาวก็ไม่ได้ว่าอะไร แถมอนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้พวกมันมีที่ปลอดภัยสำหรับเลี้ยงดูลูก แม้พวกมันจะเป็นสัตว์ป่า แต่อย่างน้อย สิ่งที่มันทำก็แสดงถึงความรักและการปกป้องครอบครัว

 

 

ที่สำคัญไปกว่านั้น การกลับมาของแมวป่าพร้อมครอบครัวอีก 2 ตัว ทำให้ Waffles มีความสุขมากกว่าที่เคย ถ้าเป็นไปได้ หญิงสาวอยากปล่อยเจ้าเหมียวออกไปเล่นกับพวกมันด้วยซ้ำ แต่ติดที่เธอยังไม่รู้จักแมวป่าดีขนาดนั้น

ขณะที่หญิงสาวเฝ้าดูพวกมันเติบโตในระยะไกล เธอก็ได้เปิดดูสารคดีเกี่ยวกับแมวป่า เพื่อที่จะทำความรู้จักพวกมันให้มากยิ่งขึ้น

 

 

แม้ Waffles จะไม่ได้ออกไปเล่นกับเพื่อนแปลกหน้าข้างนอก แต่การได้มองเพื่อนๆ เล่นกัน ก็ทำให้มันมีความสุขมากเพียงพอแล้ว

 

 

พอปล่อยให้มาอยู่หลังบ้าน พวกมันก็ครอบครองทุกที่ที่ทำได้

 

แหม่ นอนฟินเลยนะ

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply