ลูกแมว ‘Fever coat’ ถูกพบในห้องเก็บของ จึงถูกช่วยไว้ ยิ่งโตสีขนพวกมันก็ยิ่งเปลี่ยน

เจ้าของบ้านคนหนึ่งในเวอร์จิเนีย เมื่อเปิดประตูโรงเก็บของที่ตั้งอยู่หลังบ้าน แล้วเจอลูกแมวครอกหนึ่ง พวกมันทั้งหมดมีสีขนผิดปกติที่เรียกว่า Fever coat หรือมีหงอกแซมนั่นเอง

เจ้าของบ้านคนนั้นจึงพาลูกแมวทั้ง 4 ตัว ไปให้ทางศูนย์พักพิง โชคดีที่พวกมันมีสุขภาพดี ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าพวกมันได้รับการดูแลอย่างดีจากแม่

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จึงกลับไปยังที่ที่พบลูกแมว เพื่อตามหาแม่แมว เพื่อพามันกลับไปอยู่กับลูกๆ เพียงวันเดียว พวกเขาก็สามารถจับมันได้

แม่แมวดูเหมือนจะก้าวร้าวและมีปัญหาทางเดินหายใจส่วนบน Debbie อาสาสมัครผู้มีประสบการณ์ จึงเสนอรับพวกมันทั้งแม่และลูกไปดูแลที่บ้าน

 

 

Debbie บอกว่า “สีขนส่วนหู หาง และเท้าของพวกมันเป็นสีดำ เพราะเป็นส่วนที่สัมผัสกับอุณหภูมิต่ำ อย่างไรก็ตาม ขนเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นสีเทาดำหรือสีเทาเมื่อพวกมันโตขึ้น”

“นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ฉันได้ดูแลแมว Fever coat ซึ่งเป็นตัวเมีย 2 ตัว และตัวผู้ 2 ตัว” 

 

 

แม่แมวดูกังวลเล็กน้อย เพราะคืนแรกพวกมันไม่ได้อยู่ในบ้าน แต่ไม่กี่วันต่อมา มันเริ่มสงบลง และเข้าอยู่ในกล่องกับลูกๆ ดูเหมือนมันจะอุ่นใจที่ได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นและได้รับการดูแลจากมนุษย์

 

 

เวลาผ่านไป ลูกแมวตัวหนึ่งเริ่มออกมาสำรวจข้างนอกเป็นครั้งแรก ก่อนที่แมวน้อยที่เหลือจะตามออกมาด้วย พวกมันดูตื่นเต้นกับสิ่งที่อยู่รอบตัว และอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง

ตอนแรกพวกมันทุกตัวดูเหมือนกันไปหมด แต่หลายสัปดาห์ต่อมา สีขนของพวกมันเริ่มเปลี่ยน ผู้ดูแลจึงตั้งชื่อให้ว่า Foxy (แม่แมว) Swifty, Artie, Kit และ Fenn 

 

 

วันแล้ววันเล่า ลูกแมวเริ่มมีความกล้ามากขึ้นและรักแม่บุญธรรมมากด้วย ทุกครั้งที่ Debbie เปิดประตูเข้ามา พวกมันมักจะวิ่งออกจากกล่องเพื่อไปทักทายเธอ

ขณะเดียวกัน สีขนของพวกมันเริ่มเข้มขึ้นกว่าเดิม

 

 

ลูกแมวทุกตัวโตขึ้นแบบก้าวกระโดดและมีบุคลิกที่แตกต่างกัน

 

พวกมันน่ารักจนมีคนจองรับเลี้ยงแล้ว ทั้งๆ ที่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานั้น ส่วนแม่แมวก็ถูกทำหมันแล้วเรียบร้อย และจะได้กลับไปอยู่รวมกับเหมียวตัวผู้ที่เป็นสีดำเหมือนกัน มันสามารถอยู่ที่โรงเก็บของที่มันไปคลอดลูกได้ โดยเจ้าของบ้านจะคอยดูแลมัน

 

 

Fenn เป็นลูกแมวที่ชอบการผจญภัยมากที่สุด และชอบทำเสียงเพอร์เสียงดังด้วย ส่วน Artie เป็นลูกแมวที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาพี่น้อง มันชอบเล่นปีนขึ้นลงบนตักของแม่บุญธรรมเป็นประจำ

Kit ตัวเล็กที่สุด มันมีใบหน้ากลม ดวงตากลมโต และหูใหญ่ ขณะที่ Swifty มีสีขนเงางาม จนดูคล้ายแมวบอมเบย์

 

 

ล่าสุด มีสมาชิกตัวใหม่เข้ามา ชื่อ Lulu ซึ่งลูกแมวทั้ง 4 ตัว ก็ให้การต้อนรับอย่างเป็นมิตรและให้มันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

ลูกแมวทั้ง 4 ตัว เข้าใจว่าแมวน้อยตัวใหม่อาจจะกลัว ดังนั้น พวกมันจึงยอมให้มันเข้ามาอยู่ในพื้นที่ของพวกมัน เพื่อทำให้ Lulu อุ่นใจ

 

 

เพียงไม่กี่สัปดาห์ ลูกแมวทั้ง 4 ก็กลายเป็นแมวที่สมบูรณ์แบบ ทั้งสีขนและบุคลิก ดูตาพวกมันสิ น่ารักซะจนอยากรับมาเลี้ยงเลย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply