หนุ่มสาวปีนขึ้นไปบน “มหาพีระมิดแห่งกีซา” แก้ผ้าโพสท่าเหมือนกำลังมีเซ็กส์ บอกเป็นศิลปะ

มหาพีระมิดแห่งกีซา (Great Pyramid of Giza) คือหนึ่งในอนุสรณ์สถานอันยิ่งใหญ่ในประเทศอียิปต์ มีอายุเก่าแก่กว่า 4,600 ปี และเคยเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเรามาก่อน

หลายๆ คนคงพอเห็นภาพกันแล้วว่าสถาปัตยกรรมดังกล่าวนั้นมีความยิ่งใหญ่ขนาดนั้น และแน่นอนว่ามันจะต้องถูกควบคุมดูแล ไม่อนุญาตให้ปีนขึ้นไปนอกเหนือจากเวลาที่กำหนด เพื่อรักษามันเอาไว้

 

 

แต่ในวันที่ 8 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ช่างภาพชาวเดนมาร์กที่ชื่อว่า Andreas Hvid กลับโพสต์คลิปที่เผยให้เห็นว่าเขาแอบปีนขึ้นไปในตอนกลางคืนกับผู้หญิงอีกคนที่ถูกปิดบังใบหน้าเอาไว้

ปกติแล้วนักท่องเที่ยวอาจไม่ได้ขึ้นไปถึงจุดที่สูงขนาดนี้ และจะขึ้นได้ไม่เกิน 5 โมงเย็น

 

 

Andreas เขียนคำบรรยายใต้คลิปว่า…

“ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 ผมและเพื่อนได้ปีนขึ้นไปบนมหาพีระมิดแห่งกีซา กลัวว่าจะโดนจับได้โดยเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ผมไม่ได้ถ่ายหลายๆ ชั่วโมงแห่งการแอบย่องเข้ามาในบริเวณนี้ ทำให้ผมปีนขึ้นมาได้สำเร็จ”

 

คลิปดังกล่าว

 

เราจะเห็นว่าท้ายคลิปของเขานั้นจบลงด้วยฉากของหญิงสาวที่มาด้วยกัน “ถอดเสื้อออก” ?!

และเมื่อเราเลื่อนไปดูตรงคำอธิบายด้านล่างคลิปก็จะเห็นว่าเขาได้แปะลิงก์ “ภาพงานศิลปะอันเปลือยเปล่า” เอาไว้ ซึ่งพอกดเข้าไปดูแล้วเราก็จะเจอกับภาพภาพนี้

 

ภาพของชายหญิงที่อยู่ในท่วงท่าเหมือนกำลังมีเซ็กส์กันอยู่

 

งานนี้จึงกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศอียิปต์ถึงกับต้องลงมาสืบหาสาเหตุและข้อเท็จจริงกันเลยทีเดียว เพราะนี่อาจเรียกว่าเป็นการลบหลู่โบราณสถานที่อาจสร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆ ฝ่ายได้

Mostafa al-Waziri ประธานกลุ่มอนุรักษ์โบราณสถานและโบราณวัตถุของอียิปต์ เชื่อว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นอาจเป็นเพียงแค่การตัดต่อ สร้างมันขึ้นมาให้ดูเหมือนจริง แท้จริงแล้วชายหญิงคู่นี้อาจไม่ได้ปีนขึ้นไป

 

 

ในขณะเดียวกัน Andreas ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ในเดนมาร์ก ซึ่งคำพูดของเขานั้นก็เหมือนว่าได้ปีนขึ้นไปและถ่ายรูปเปลือยนั้นมาจริงๆ

“ผมเสียใจที่หลายๆ คนโกรธ แต่ผมก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวอียิปต์จำนวนมาก มันคือบางอย่างที่ผมคิดว่าควรค่าแก่การจดจำ”

นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่าภาพที่เห็นเป็นการโพสท่าถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีเซ็กส์ด้วยกันจริงๆ แต่อย่างใด และต้องการให้ทุกคนมองว่ามันคือศิลปะ

 

 

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป จึงอาจยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามันคือภาพจริงหรือไม่ และถ้าจริงล่ะก็ เขาอาจต้องได้รับโทษที่สาหัสไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

 

ที่มา: ladbible , theguardian , vice

Comments

Leave a Reply