‘พิตบูลล์หูหนวก’ เอาแต่จ้องพ่อใหม่ตลอดเวลา เพราะกลัวจะโดนส่งกลับศูนย์พักพิง

การมีชีวิตอยู่ไม่เคยง่ายเลยสำหรับพิตบูลล์หูหนวกที่ชื่อ Blu ตอนเป็นเด็ก มันถูกขังอยู่แต่ในห้องแคบๆ โดยครอบครัวที่ไม่รู้วิธีการดูแลมัน และในที่สุดพวกเขาก็เอามันไปทิ้งให้ศูนย์พักพิงใน Modesto รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้การุณยฆาตมัน

แต่ Blu รอดจากความตายอย่างหวุดหวิด เพราะ Family Dog Rescue ได้ช่วยมันเอาไว้ อย่างไรก็ตาม หลังจาก 1 ปีที่พวกเขาพยายามหาบ้านใหม่ให้ ดูเหมือนโอกาสได้บ้านของมันจะมีน้อยมาก

จนกระทั่งวันที่มันได้พบกับ Sean Stevens

 

 

ทางศูนย์พักพิงบอกกับ Stevens ว่า “มีคนมาดู Blu น้อยมาก เพราะมันหูหนวก และมีปัญหาพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้มันเดินเล่นลำบาก มันไม่รู้วิธีเล่นกับหมาตัวอื่น เพราะมันไม่ได้ยินเสียงเวลาพวกมันเห่าใส่”

แม้จะได้รับการเตือนแล้ว แต่ Stevens กับคู่หูของเขา Marc รู้ว่า Blu เหมาะกับครอบครัวของพวกเขา “มันน่ารักมาก เมื่อเราเจอมันครั้งแรก เราตกหลุมรักมันทันที” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

เมื่อพวกเขาพา Blu กลับบ้าน ดูเหมือนมันจะไม่รู้สึกผ่อนคลายลงสักนิด มันสามารถเล่นและเดินเล่นนานๆ ได้ แต่เมื่อเข้าบ้าน มันไม่ยอมให้พ่ออยู่นอกสายตาเลย

Stevens บอกว่า “เรารู้ว่ามันเหนื่อย เพราะมันไม่ได้ชวนเราเล่นลูกเทนนิสกับมัน แต่ที่มันจะพักผ่อน มันกลับเอาแต่นั่งและจ้องมองเรา”

จากบ่ายจนตกเย็นและเข้าสู้กลางคืน Blu ก็ยังไม่ยอมนอน จนกว่าพ่อจะปิดไฟ… Stevens กับ Marc เห็นว่าพฤติกรรมของมันแปลกๆ จึงได้แชร์เรื่องนี้ใน Reddit พร้อมแคปชั่นว่า

 

 

“Blu เพิ่งถูกรับเลี้ยง ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน มันก็ไม่ยอมนอน เราคิดว่ามันทำแบบนี้เพราะมันกลัวว่าเราจะส่งมันกลับศูนย์พักพิง แต่เราบอกเลยว่ามันจะไม่ได้กลับไปที่นั่นแน่นอน เพราะนี่คือบ้านของมัน”

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่ Blu ไม่ยอมละสายตาจากพ่อใหม่ขณะที่อยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะง่วงหรือเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม มันจะกระโดดขึ้นเก้าอี้ เพื่อให้มองเห็นพ่อได้ชัดเจน และจ้องพวกเขาเป็นเวลาหลายชั่วโมง

 

 

Stevens เล่าว่า “ล่าสุด มันแสดงท่าทางตื่นเต้นเมื่อเราไม่เข้านอนในช่วงเวลาที่มันต้องการเรา มันจะเดินเป็นวงกลมพร้อมกับเห่า จนกว่าเราจะยอมนอนลงบนเตียงกับมัน”

“เมื่อเรานอนลงบนเตียง มันจะนอนขดตัวอยู่ที่ปลายเตียง และจ้องมองเรา จนกว่าเราจะปิดไฟ”

การได้นอนเตียงกับครอบครัว ทำให้ Blu นอนหลับได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วพบพ่ออยู่ที่เดิม มันจะรู้สึกมีความสุขมาก และแกว่งหางอย่างแรงจนแทบจะตบใส่หน้าพ่ออยู่แล้ว

 

 

หลังจาก Stevens กับ Marc เข้าใจว่าทำไมมันถึงมีพฤติกรรมแปลก พวกเขายิ่งอยากมอบความรักให้มันมากขึ้น เพื่อทำให้มันลืมอดีตที่เจ็บปวดเหล่านั้น และแน่นอนว่ามันต้องใช้เวลาอีกสักพัก

ทุกวันนี้ Blu ก็ได้ทำให้พ่อเห็นแล้วว่ามันน่ารักขนาดไหน มันเริ่มผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัด จากที่ไม่ยอมให้ลูบท้องให้ในตอนแรก ตอนนี้มันกลับนอนแผ่ให้เกาท้องให้อย่างง่ายดาย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply