‘Franklin’ โกลเด้นผู้ชอบเล่นสกปรก และจะอาบน้ำเฉพาะใน ‘อ่างล้างจาน’ เท่านั้น

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Franklin น้องหมาโกลเด้นผู้ชอบทำให้ตัวเองสกปรก แต่ไม่ได้หมายความว่ามันไม่รักความสะอาด แค่ต้องทำตามวิธีที่มันชอบเท่านั้นเอง

การอาบน้ำด้วยวิธีธรรมดาทั่วไป เป็นสิ่งที่ Franklin ไม่ชอบเลยสักนิด เพราะมันไม่ชอบโดนน้ำ (เอ๊ะยังไง) ดังนั้น ทุกครั้งที่ถึงเวลาอาบน้ำ เจ้าของอย่าง Anam Rahman จึงต้องไล่ตามจับมันอย่างยากลำบาก

 

 

Rahman บอกว่า “Franklin ชอบไปเล่นในสวนสาธารณะ และที่ข้างบ้านของฉันมีบ่อโคลนอยู่ พวกมันก็จะชอบไปเล่นที่นั่น รวมทั้ง Franklin ด้วย แน่นอน หลังจากเล่นเสร็จ พวกมันต้องอาบน้ำทันที”

แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่าการพา Franklin เข้าห้องน้ำเป็นเรื่องที่ยากมาก และเจ้าของเองก็ไม่ได้มีเวลาตามจับมันทุกครั้งหรอกนะ

ดังนั้น เธอจึงหาวิธีแก้ปัญหาซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าโกลเด้นชอบมาก นั่นก็คือ อ่างล้างจานในห้องครัว

 

 

Rahman เล่าว่า “ฉันรู้ว่ามันชอบอาบน้ำในซิงก์ครั้งแรกเมื่อตอนที่กำลังเร่งปั่นงาน และฉันไม่สามารถพามันเข้าห้องน้ำได้ เพราะมันไม่อยากเข้าไปเลยสักนิด”

“ตอนนั้นเองที่ฉันนึกถึงอ่างล้างจานขึ้นมา เพราะฉันไม่มีเวลาแล้ว ปรากฏเมื่ออุ้มมันขึ้นอ่าง ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นเยอะเลย เพราะ Franklin ดูจะชอบอาบน้ำในซิงก์ มันนั่งนิ่งให้ล้างตัวให้ แถมมันยังอาบให้ตัวเองบางส่วนด้วย”

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป Franklin ตัวโตขึ้น มันมีน้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม ในขณะที่อ่างล้างจานขนาดเท่าเดิม แน่นอนว่าเจ้าหมาคงเข้าไปในนั้นทั้งตัวไม่ได้

แต่ดูเหมือนความอึดอัดไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับมัน เพราะมันขอแค่ได้นั่งแช่ในอ่างล้างจานก็พอ มันกลายเป็นหมาที่ติดอ่างล้าง และจะรู้สึกฟินทุกครั้งที่ได้แช่ในนั้น

ปกติแล้ว Franklin ไม่ชอบให้อุ้ม แต่ถ้ามันรู้ว่าพ่อแม่จะอุ้มมันเพื่อวางไว้ในอ่างล้างจาน มันยอมให้อุ้มอย่างง่ายดาย พอได้ลงอ่าง มันจะนั่งเท้าแขนและเอนหลังไปพิงผนังซิงค์อย่างสบายใจ

 

 

เมื่อแช่น้ำจนพอใจแล้ว เจ้าหมาก็จะกระโดดเข้าหาแม่เพื่อให้แม่ถูกสบู่ให้และอาบน้ำให้จนเสร็จ… ความน่ารักของ Franklin เป็นที่รู้จักในทุกมุมโลก หลังจากที่แม่โพสต์รูปมันนั่งแช่อ่างล้างจาน

Franklin อาจจะเป็นหมาที่ชอบเล่นสกปรกบ้าง แต่มันก็มีวิธีอาบน้ำที่ทำให้หลายคนหัวเราะและตกหลุมรัก จริงมั้ย??

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply