“ลูกแมวตาเดียว” กอดเหมียวที่อยู่รอบตัว และจะไม่ยอมปล่อยจนกว่าจะพอใจแล้ว

นี่คือเรื่องราวของแมวที่ชื่อ Hope มันได้รับการช่วยออกมาจากศูนย์พักพิงได้ทันเวลา แม้ว่ามันจะมีแค่ตาเดียว แต่มันโชคดีที่มีอ้อมกอดที่ทำให้มันอุ่นใจ

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว Love Your Feral Felines ได้ช่วย Hope พร้อมกับแมวอีกตัวที่ชื่อ Faith จากศูนย์พักพิงที่ไม่สามารถเลี้ยงพวกมันไว้ได้

ทั้งคู่ผอมจนเห็นกระดูก แต่ Hope ตัวเล็กกว่าและมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงที่ตา

 

 

Emily Jensen เป็นอาสาสมัครที่ช่วยเหลือสองพี่น้องคู่นี้เอาไว้ เธอบอกว่า “พวกมันมีเห็บหมัดอยู่ทั่วตัว แล้วก็สกปรกมาก แม้ว่าดวงตาของมันหนักเกินจะรักษา แต่เราก็ให้ยามันทุกวัน”

Hope ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ จนกว่าน้ำหนักมันจะถึง 1 กิโลกรัม ดังนั้น มิ้วน้อยจึงต้องพยายามอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น

 

 

สัปดาห์ต่อมา Hope เริ่มวิ่งไปหารอบบ้านราวกับอยู่ในดิสนีย์แลนด์ และกระโดดโลดโผนโดยไม่รู้จักเหนื่อย ที่สำคัญ มันต้องการความสนใจจากพ่อแม่ที่ดูแลมัน

ขณะเดียวกัน Emily กับแฟนหนุ่มยังคงทำความสะอาดตาให้ Hope อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อลุกลามไปมากกว่าเดิม

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ระหว่างที่ Hope เล่นกับ น้องสาว ตาข้างที่ติดเชื้อของมันก็ฉีกออก มันจึงถูกส่งไปโรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน ที่นั่นมันจะต้องผ่าตาออกอย่างเร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้

ตอนนั้น แมวน้อยยังน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่จะผ่าตัดได้ อย่างไรก็ตาม ทั้งคุณหมอ และทีมช่วยเหลือได้ตกลงกันว่าต้องเลือกทางที่สุดที่สำหรับน้องแมว นั่นคือ ต้องผ่าตัด

โชคดีที่ Hope มีสุขภาพแข็งแรง การผ่าตัดจึงผ่านไปด้วยดี

 

 

หลังจากผ่าตัดเสร็จและได้ออกจากโรงพยาบาล Hope ก็กลับมาเป็นแมวขี้เล่นอย่างรวดเร็วและกลับไปอยู่รวมกับเพื่อนเหมียว ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ระหว่างที่พักฟื้น Hope ค้นพบสิ่งที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจ คือความรักและการกอด ในแต่ละวัน มันจะใช้เวลาส่วนใหญ่กอดกับทุกคนที่อยู่รอบตัว ทั้งมนุษย์และแมวด้วยกัน

 

 

Emily บอกว่า “ตอนนี้มันเป็นนักกอดตัวยงเลยหล่ะ เพื่อนที่มันชอบกอดมากที่สุดคือ ลูกแมวอีกตัวที่อายุมากกว่ามันเพียงไม่กี่เดือน นอกจากนี้ มันยังชอบมานอนบนตักของเราด้วย”

ไม่มีอะไรทำให้แมวน้อยตาเดียวมีความสุขไปมากกว่าการมีเพื่อนสนิท มันกำลังดื่มด่ำกับความรักที่บริสุทธิ์ โดยเฉพาะตอนที่มันสามารถใช้แขนโอบกอดแมวตัวอื่นที่อยู่รอบตัวได้

 

 

ใครที่อยู่ใกล้ Hope จะโดนกอดหมด ไม่เว้นแม้แต่แมวที่ตัวโตกว่ามัน

 

เวลาผ่านไป แผลผ่าตัดของมิ้วน้อยก็เริ่มหายเป็นปกติ สิ่งที่น่าทึ่งคือ การมีตาเดียวไม่ได้ทำให้มันรู้สึกรำคาญหรือหงุดหงิดเลย

ตอนนี้มันกำลังมองหาบ้านหลังใหม่ เพื่อที่จะมีทาสเป็นของตัวเอง และมีคนที่ให้กอดเมื่อมันต้องการ

 

 

Hope เป็นลูกแมวที่น่ารักมากๆ สิ่งที่ทำให้มันมีความสุขมากที่สุด การให้มันอยู่รวมกับเพื่อนๆ ยิ่งมีมากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะมันจะได้กอดเพื่อนทุกตัวอย่างเต็มที่

 

 

เพื่อนที่ Hope ติดมากที่สุดคือ Tux มันจะคอยกอดพี่เหมียวไม่ยอมปล่อย และมันจะยอมปล่อยก็ต่อเมื่อมัันได้กอดจนพอใจแล้วเท่านั้น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply