พนักงานอยู่ทำโอที แต่แบบไม่เหงา ‘มีบางอย่าง’ มาอยู่เป็นเพื่อน มันหมุนเก้าอี้ให้ดูด้วย!?

* โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและวิเคราะห์ *

 

คุณเคยเจอสภาพของออฟฟิศ เวลาที่ทุกคนเลิกงานกลับบ้านกันหมดแล้วรึเปล่า? เมื่อต้องอยู่ทำงานล่วงเวลาเป็นคนสุดท้าย ยิ่งเข้าสู่ช่วงดึกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้รู้สึกได้ถึงความวังเวงภายในออฟฟิศที่กว้างเหลือเกิน

ทว่า เมื่อถึงจุดหนึ่งบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่อยากจะเจอ อาจจะเลือกวิธีในการเข้าหาคุณโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของเสียงหรือการเคลื่อนไหวสิ่งของต่างๆ ก็ตาม

 

 

โดยเมื่อช่วงที่ผ่านมา ชาวเน็ตออฟฟิศนามว่า Zain กลับต้องปะทะกับพลังงานบางอย่างที่สามารถอธิบายได้ ในขณะที่ต้องอยู่ทำงานล่วงเวลาเพียงลำพัง และสามารถบันทึกเป็นคลิปวิดีโอให้เห็นกันชัดๆ ว่า ‘จู่ๆ เก้าอี้ก็หมุนเองได้’

 

 

“ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมงานของผมเคยบอกแล้วว่า มีบางสิ่งบางอย่างตามหลอกหลอนอยู่ในออฟฟิศ และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเจอกับตัวเอง”

“ตอนนั้นผมเริ่มรู้สึกงง ผมก็เลยพยายามวางกระจกสะท้อนดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นข้างหลังผมมั้ย แต่กระจกก็ร่วงหล่นตลอดเลย ผมก็เลยตั้งกล้องไว้ดูข้างหลังแทน”

“ผมจำเวลาที่แน่นอนไม่ได้ว่าเกิดขึ้นกี่โมง แต่พอตั้งกล้องเสร็จได้สักพัก ผมก็ดูคลิปวิดีโอไปด้วย และสังเกตเห็นว่าเก้าอี้มันขยับเองได้!”

 

คลิปวิดีโอความยาว 18 วินาที

https://twitter.com/NasirPasir/status/1069895838816624640

 

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ถูกนำไปแชร์ต่อผ่านทวิตเตอร์ของเพื่อน @NasirPasir จนกลายเป็นกระแสไวรัลถูกแชร์ต่อไปอีกจำนวนมาก

ด้าน Zain เองก็กล่าวไว้ว่า ถ้าหากจะต้องอยู่ทำล่วงเวลาอีก ต้องคิดแล้วคิดอีกหากจะต้องอยู่คนเดียว อีกทั้งเจ้าตัวยืนยันด้วยว่า คลิปวิดีโอไม่ได้จัดฉากหรือตัดต่อแต่อย่างใด

“บางคนก็ว่าผมไปตัดต่อคลิปวิดีโอเพื่อเป็นข้ออ้างในการออกงานก่อนเวลา ผมไม่ได้ต้องการเอาวิดีโอนี้ไปแชร์หรอก แต่เป็นเพื่อนผมต่างหากที่เอามาแชร์ให้คนอื่นดู”

 

 

พอคลิปถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในหลากหลายประเด็น บางส่วนก็บอกว่าอย่าทำงานล่วงเวลาคนเดียวอีกล่ะ เดี๋ยวจะเจอดียิ่งกว่านี้

บางส่วนก็ติดตลกเหลือเกิน อย่างเช่น “ที่เก้าอี้หมุนเองได้ ก็มาจากความโมโหของเมียเค้านั่นแหละ กลับบ้านดึกดื่นต้องเจอดีบ้าง”

 

“ก็ดีนะเนี่ย อย่างน้อยๆ คุณก็มีเพื่อนอยู่ทำงานดึกๆ จะได้ไม่รู้สึกเบื่อยังไงล่ะ”

 

ที่มา: @NasirPasir, mstar, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply