หนุ่มแค่อยากช่วย ‘แมวจรจัด’ ก่อนฤดูหนาวจะเข้ามา แต่มารู้ทีหลังว่ามันกำลังท้องอยู่

Sylvain จากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา บังเอิญเจอแมวจรจัดในที่จอดรถตัวหนึ่ง แต่เมื่อเดินเข้าไปหา มันก็รีบวิ่งหนีไปทันที

เมื่อ Sylvain กลับมาอีกครั้งในเดินต่อมา เขาก็เจอแมวตัวเดิมอีกครั้ง และเนื่องจากฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้ว เขาจึงไม่อยากทิ้งมันไว้ลำพังที่นั่น

 

 

ต่อมา ชายหนุ่มรู้จากพนักงานที่ทำงานในละแวกนั้นว่า เจ้าเหมียวอยู่ที่นี่มาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว มันมีบ้าน และได้กินอาหารจากเศษอาหารเล็กๆ น้อยๆ ที่คนในร้านทิ้งไว้ให้

เมื่อรู้ว่าที่จอดรถไม่มีที่ที่เจ้าเหมียวจะใช้เป็นบ้านได้เลย Sylvain จึงตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อมัน นั่นคือ การถ่ายรูปมันและไล่โพสต์ในเพจสัตว์ต่างๆ เพื่อดูว่ามันเป็นแมวของใครหรือเปล่า

 

 

แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอ้างตัวเป็นเจ้าของเลย Sylvain จึงขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือท้องถิ่น Chatons Orphelins Montréal

ตอนนั้น อาสาสมัครมีงานล้นมือ Sylvain จึงตัดสินใจช่วยพวกเขาจับเจ้าเหมียว เพราะเขาอยากพาเจ้าเหมียวออกจากบนท้องถนนให้เร็วที่สุด

 

 

การเข้าถึงแมวจรจัดไม่ใช่เรื่องง่าย ชายหนุ่มจึงใช้วิธีกลับมาที่นั่นทุกวัน เพื่อให้อาหารมันและสร้างความไว้ใจ เมื่อเวลาผ่าน เขาก็สามารถเข้าใกล้เจ้าเหมียวได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน อากาศก็เริ่มเย็น และถึงเวลาที่ต้องพามันไปอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว ชายหนุ่มจึงไปเช่ากับดักและวางไว้ตรงที่จอดรถ เพียงไม่นาน เจ้าเหมียวก็เดินเข้ามาติดกับดัก

 

 

จากนั้น Sylvain ก็พาเจ้าเหมียวกลับบ้าน พร้อมทั้งเอาน้ำและอาหารให้มัน… เมื่อเข้ามาอยู่ในบ้าน เจ้าเหมียวรู้สึกปลอดภัย มันจึงเริ่มผ่อนคลายลง

 

 

สัปดาห์ต่อมา ชายหนุ่มก็พาเจ้าเหมียวไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ปรากฏว่าหลังตรวจเสร็จ ชายหนุ่มได้ทราบข่าวที่ทำเอาเซอร์ไพรส์หนักมาก

คุณหมอบอกว่า “เจ้าเหมียวตัวนี้กำลังท้อง” Sylvain จึงใช้เงินตัวเองจ่ายค่ารักษาพยาบาล และตั้งชื่อเหมียวว่า Tisha

นั่นทำให้ Tisha มีที่ปลอดภัยสำหรับเลี้ยงดูลูก แทนที่ต้องทนอยู่กับความหนาวเย็นในลานจอดรถ

 

 

ชายหนุ่มได้ดูแล Tisha ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทาง Chatons Orphelins Montréal สามารถหาอาสมัครอุปถัมภ์ที่มีประสบการณ์ในการดูแลลูกแมวได้

 

 

กระทั่งต้นเดือนพฤศจิกายน Stephanie อาสาสมัครของทางศูนย์ช่วยเหลือได้รับ Tisha เข้ามาอยู่ในบ้าน ในขณะที่ Sylvain บอกว่า “รู้ตัวอีกที ผมก็คิดถึงมันซะแล้ว เพราะมันน่ารักมากๆ มันเข้ากับแมวตัวอื่นและมนุษย์ทุกคนได้ดี”

โชคดีที่ Tisha ปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ได้อย่างรวดเร็วและสนิทกับแม่บุญธรรมเป็นอย่างดี

 

 

Tisha มักจะทำเสียงเพอร์และปีนขึ้นหลังของแม่บุญธรรมเพื่อเรียกร้องความสนใจ… เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น เจ้าเหมียวก็คลอดลูกน้อยในบ้านที่อบอุ่นและมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

มันใช้เวลาคลอดลูกประมาณ 12 ชั่วโมง ซึ่งอาการน่าเป็นห่วงมาก แต่โชคดีที่ Stephanie อยู่ข้างมันตลอด จนมันคลอดลูกเสร็จเรียบร้อย

 

 

ตอนนี้ ลูกแมวอายุได้ 3 สัปดาห์แล้ว พวกมันมีสุขภาพดี มีความสุข และขี้เล่นมากๆ ขณะที่ Tisha เป็นแม่ที่น่าทึ่งมาก มันมอบความรักและความสนใจให้ลูกๆ อย่างไม่มีเงื่อนไข

จริงๆ แล้ว การที่ Tisha อยู่ข้างนอกมานาน ทำให้มันมีปัญหาสุขภาพ ถ้ามันคลอดลูกข้างนอก ลูกบางตัวอาจจะไม่รอด ดังนั้นต้องขอบคุณ Sylvain ที่ทำให้พวกมันปลอดภัยทั้งแม่และลูก

 

 

ตอนนี้ ที่จอดรถที่ Tisha เคยอยู่ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่มันกับลูกๆ ได้อยู่ในบ้านแสนอบอุ่น มีอาหารให้กินเต็มอิ่ม มีแม่บุญธรรมคอยกอด และไม่มีอะไรต้องห่วงอีกต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply