เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ล้มแชมป์ 7 สมัย กลายเป็น “แชมป์โลกเกม Tetris” คนล่าสุด!!

Tetris คือชื่อของเกมระดับตำนานที่สร้างความสนุกสนานให้กับพวกเรามาตั้งแต่ปี 1984 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ง่ายและยากในเวลาเดียวกัน นำบล็อกรูปทรงต่างๆ มาเรียงเป็นแถวแนวนอนเพื่อเก็บแต้มไปเรื่อยๆ

 

หน้าตาของเกม Tetris

 

แม้มันจะเป็นเกมที่มีมานานมากแล้วก็ตาม แต่ปัจจุบันก็ยังคงมีการแข่งขันเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงการแข่งขันระดับโลกที่ชื่อว่า Classic Tetris World Championship ประจำปี 2018

การแข่งขันที่ว่านั้นคือการแข่งขันเจ้าเกม Tetris ในแบบคลาสสิกย้อนยุค ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องใช้จอยควบคุมของเครื่องเล่นนินเทนโดในสมัยก่อน ซึ่งหากใครทันเจ้าเครื่องนี้ในตอนแรกก็แสดงว่าคุณอาจพ้นช่วงวัยรุ่นกันไปแล้ว

 

 

สิ่งที่น่าจับตามองและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในการแข่งขันปีนี้ก็คือ การที่มีเด็กหนุ่มวัย 16 ปีคนหนึ่งสามารถเอาชนะแชมป์ 7 สมัยไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ!!

เรากำลังพูดถึงแมตช์สุดมันส์ของ Jonas Neubauer แชมป์ 7 สมัยในรายการนี้ ผู้เรียกได้ว่าแทบจะไม่เคยแพ้ใครมาก่อนตลอดการแข่งขันหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

 

 

แต่แล้วสถิติของเขาก็ต้องสิ้นสุดลงหลังจากที่ Joseph Saelee เด็กหนุ่มวัย 16 ปีสามารถล้ม Jonas ลงได้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ กลายเป็นแชมป์คนล่าสุดของการแข่งขันรายการนี้ไปในทันที

 

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของทั้ง 2 คน (22 ต.ค 2018)

 

บรรยากาศในตอนที่ Joseph ได้กลายเป็นแชมป์คนใหม่

หากดูไม่ได้ กดที่ลิงก์ Twitter

 

ชัยชนะดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาให้กับทุกคนในงาน รวมถึงเหล่าผู้คลั่งไคล้ในเกม Tetris เองก็ต่างยอมรับในฝีมือของเด็กหนุ่มคนนี้ ที่สามารถไต่เต้าจากมือใหม่ขึ้นไปเอาชนะแชมป์สุดเทพอย่าง Jonas ได้

 

เห็นพวกเขาแข่งกันอย่างดุเดือดแบบนี้

ก็ทำเอา #เหมียวตะปู อยากจะไปหาเกม Tetris กลับมาเล่นบ้างเลยแหละนะ

 

ที่มา: sea.mashable , wgntv

Comments

Leave a Reply