สาวช่วย ‘ลูกนกพิราบ’ เอาไว้ มันเลยติดตามเธอไปทุกที่ จนกลายเป็นนกบ้านในที่สุด

เมื่อหลายปีก่อน Kail Marie ได้ช่วยลูกนกพิราบไว้ตัวหนึ่ง โดยไม่ทันได้คิดว่ามันจะกลายเป็นสมาชิกตัวใหม่ของครอบครัว

ล่าสุดเธอบอกว่า “ตอนนี้มันจะมานั่งอยู่บนหมอนของฉันทุกเช้า และรอให้ฉันตื่น” 

นกพิราบตัวนี้ชื่อ Solomah เมื่อ 5 ปีก่อน มันเป็นเพียงลูกนกพิราบตัวน้อยๆ ที่ตกลงมาบนพื้น แล้ว Marie ได้ช่วยมันเอาไว้

 

 

สำหรับ Marie เธอเป็นเจ้าของ Tallgrass Parrot Sanctuary  ในแคนซัส แน่นอน เธอมีความสุขกับการได้ช่วยชีวิตลูกนกตัวน้อยตัวนี้

เมื่อ Solomah โตขึ้นและแข็งแรงขึ้น มันก็ได้อยู่ร่วมกับนกตัวอื่นๆ ในศูนย์ของ Marie ซึ่งก็ดูไม่มีปัญหาอะไร แต่แล้ววันหนึ่ง มันก็เปลี่ยนไป

 

 

ประมาณสัปดาห์ที่แล้ว มีเหยี่ยวเข้ามาบินรอบๆ ศูนย์ และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ Solomah ไม่อยากใช้ชีวิตนอกบ้านเหมือนนกตัวอื่นๆ อีกต่อไป

สิ่งที่ Solomah ทำหลังจากนั้นคือ มันจะบินไปอยู่ที่หน้าประตูทุกครั้งที่ Marie เข้ามา แล้วก็ไม่ยอมออกไปข้างนอกเลย เท่านั้นยังไม่พอ มันเริ่มไม่เคารพพื้นที่ส่วนตัวของหญิงสาวด้วย

 

 

ในทุกๆ เช้า Marie มักจะตื่นมาเพราะโดน Solomah ปลุก จากนั้นมันก็จะเดินตามเธอไปทุกที่ เมื่อหญิงสาวเข้าไปอาบน้ำ มันก็จะตามเข้าไปด้วย

 

 

เมื่อ Solomah เอาแต่ทำตัวติดเธอแบบนี้ Marie ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยอมให้มันกลายเป็นนกในบ้าน ในฐานะสัตว์เลี้ยง

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยทั้งสำหรับตัวนกและตัวหญิงสาวเอง เธอก็ได้ผ่านมันไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งสุดท้ายคุณหมอบอกว่ามันปลอดภัยที่จะเลี้ยงไว้ในบ้าน

ตั้งแต่นั้นมา Solomah ก็กลายเป็นนกบ้านอย่างถาวร

 

 

Solomah สามารถปรับตัวพฤติกรรมตัวเองให้เข้ากับชีวิตในบ้านได้ดีเป็นธรรมชาติ ราวกับว่ามันอยู่ในบ้านมานานแล้ว มันไม่อยากออกไปข้างนอก แต่อยากอยู่กับ Marie ตลอดเวลา

 

 

การใช้ชีวิตในบ้าน ทำให้ Solomah ค้นพบว่ามีหลายอย่างที่น่าสนใจ ตั้งแต่พัดลมเพดาน ตู้ ไปจนถึงการเปิดแล็บท็อป และที่ที่มันรู้จักดีที่สุดคือ ที่ที่ทำให้มันได้ใกล้ชิดกับหญิงสาว

 

 

ได้เป็นนกในบ้านอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ขออยู่ห่างเจ้าเหมียวไว้ก่อนดีกว่า ไม่ค่อยไว้ใจนางเท่าไหร่

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply