นักบิด Moto 3 ใช้ทักษะการขับมอเตอร์ครอส เอาตัวรอดจากอุบัติเหตุเฉียดตายในสนามแข่ง

สำหรับนักกีฬาแล้ว การฝึกทักษะพื้นฐานถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก และในบางครั้งการฝึกทักษะพื้นฐานของกีฬาอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย ก็อาจจะช่วยให้คุณปลอดภัยจากอาการบาดเจ็บได้

เหมือนกับ Jakub Kornfeil นักบิด Moto 3 จากทีม Redox PrüstelGP รายนี้ที่รอดจากอุบัติเหตุในสนามมาได้เพราะทักษะจากการขับรถจักรยานยนต์วิบาก หรือมอเตอร์ครอส

 

 

ภาพวิดีโออุบัติเหตุจากสนามแข่ง Moto 3 ได้เผยให้เห็นรถของ Enea Bastianini จากทีม Leopard Racing ที่เสียหลักล้ม และเป็นจังหวะเดียวกับที่รถของ Kornfeil ขับตามมา

และในตอนนั้นเองรถของนักบิดจากเช็กได้ทับไปบนรถของคู่แข่ง แต่ทว่าโชคดีที่เขาสามารถควบคุมรถเอาไว้ได้ ก่อนที่จะขับต่อไป และคว้าอันดับ 6 ในการแข่งขันสนามนี้มาครอง

 

 

Kornfeil ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Moto GP เกี่ยวกับอุบัติเหตุในสนามว่า สิ่งที่ช่วยให้เขาสามารถควบคุมรถเอาไว้ได้ นั่นก็คือทักษะในการขับรถมอเตอร์ไซค์วิบากนั่นเอง

“ตอนนั้นผมมองเห็นมอเตอร์ไซค์ที่ด้านหน้า และผมรู้ว่าผมสามารถกระโดดข้ามมันได้ ผมบอกกับตัวเองว่ามันก็เหมือนกับการฝึกขับรถมอเตอร์ครอสนั่นแหละ

ตอนนั้นผมกดปุ่มแก๊สที่รถและพยายามควบคุมรถให้ได้ ก่อนที่จะลงบนพื้นกรวดแบบนิ่มๆ แต่มันก็มีปัญหาอยู่อย่างนึงคือถุงลมนิรภัยในชุดมันทำงานตอนที่ผมลอยอยู่กลางอากาศ เลยทำให้ขับไม่ค่อยสะดวกนิดหน่อย”

 

 

และนี่คือภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

ที่มา motogp


by

Tags:

Comments

Leave a Reply