วัวน้อย Lil’ Bill ลูกวัวที่เกิดมาพร้อมฉายา “ตัวเล็กที่สุดในโลก” มีขนาดแค่ 1 ใน 10 ของลูกวัวปกติ!!

ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา เพื่อนๆ หลายคนอาจได้รู้จักกับเจ้า Knickers วัวที่ถูกมองว่าอาจจะเป็น “วัวที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก” หนักกว่า 1.4 ตัน!!

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: วัวอะไรตัวโต๊โต สูงใหญ่กว่ามนุษย์ซะอีก!! รึนี่จะเป็นวัวที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก!?

 

วัวที่ถูกเรียกว่า “ตัวใหญ่ที่สุดในโลก”

 

แต่ในวันนี้ #เหมียวตะปู จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเจ้า Lil’ Bill ลูกวัวตัวน้อยที่ถูกเรียกว่าเป็น “ลูกวัวที่ตัวเล็กที่สุดในโลก” เพราะมันมีขนาดเพียงแค่ราวๆ 1 ใน 10 ของลูกวัวทั่วๆ ไปเท่านั้นเอง!!

 

ลูกวัวที่ถูกเรียกว่า “ตัวเล็กที่สุดในโลก”

 

เจ้า Lil’ Bill นั้นคลอดออกมาพร้อมกับน้ำหนักเพียงแค่ 4.5 กิโลกรัม และขนาดตัวของมันก็ดูราวกับไม่ใช่ลูกวัว แต่เป็นน้องหมาที่กำลังโตแค่นั้นเอง

และด้วยความที่มันเกิดมามีขนาดเล็กมากขนาดนี้ จึงทำให้เจ้าของรู้สึกเป็นห่วงว่ามันอาจมีสุขภาพที่ย่ำแย่ เธอจึงตัดสินใจพามันไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัฐมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา

 

 

โชคดีที่ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากกล่าวว่ามันไม่ได้มีความผิดปกติในเรื่องของสุขภาพแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าขนาดตัวของมันนั้นเล็กกว่าลูกวัวทั่วๆ ไปก็เท่านั้นเอง

ตอนนี้มันจึงกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ซึ่งพวกเขาบอกว่า “มันคือเจ้าตัวเล็กที่น่ารักที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย”

 

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังคงไม่สามารถอธิบายได้ว่าการที่มันมีขนาดตัวที่เล็กขนาดนี้นั้นเป็นผลมาจากเรื่องใด ดูจากขนาดหัวที่ค่อนข้างใหญ่แล้ว ไม่แน่ว่ามันอาจมีภาวะแคระตั้งแต่กำเนิดก็ได้

 

 

โดยพวกเขาจะยังคงตรวจเช็กสุขภาพมันต่อไป ซึ่งเชื่อว่ามันจะมีสุขภาพที่แข็งแรงดี แต่อาจจะมีขนาดตัวโตเต็มวัยที่ไม่ค่อยใหญ่สักเท่าไหร่ก็ได้

 

ที่มา: dailymail , perthnow , news , stuff

Comments

Leave a Reply