ชมฝีมือนักศึกษาไทยตัดต่อระดับเทพ ‘โฟโต้ชอป’ ภาพธรรมดากลายเป็นความฮาระดับประเทศ!!

คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก…

 

เดี๋ยวนี้เชื่อได้เลยว่าไม่ว่าใครๆ ต่างก็ต้องรู้จักกับโปรแกรมที่ชื่อว่า ‘Photoshop’ กันทั้งนั้น แต่ว่ามีนักศึกษาคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าเธอมีทักษะในด้านการใช้โปรแกรมนี้อย่างสุดล้ำ

ดูได้จากผลงานสุดฮาที่เธอได้สร้างสรรค์เอาไว้ และตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ ในวันนี้ #เหมียวจิวยี่ จะพาไปรู้จักกับตัวตนคร่าวๆ ของเธอกันว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรถึงได้มาตัดต่อรูปได้สร้างสรรค์ขนาดนี้!!

 

 

โดยนี่เป็นผลงานของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Phafun Jantadej หรือคุณพาฝัน นักศึกษาคณะนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เอาเป็นว่าไปดูผลงานคุณพาฝันกันก่อน ว่าแจ่มจรัสเฉิดฉายขนาดไหนกัน…

 

โปสเตอร์หาเสียง มาซะยิ่งใหญ่เชียว

 

แค่นี้ก็ไม่ต้องไปโรงเรียนสายแล้ว ด้วยการพกใบวาร์ป!!

 

นี่ไปอยู่ใต้น้ำเมื่อไหร่กันนี่

 

Final นี้ ไม่น่ารอด…

 

ท้องฟ้าวันนี้มันแปลกๆ นะว่าไหม

 

ปก Portfolio ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยยังไงให้โลกจำ

 

ชิลๆ ไปวันนี้

 

ความรู้สึกเมื่อเจอข้อสอบคณิต&ฟิสิกส์.. คนออกข้อสอบยืนอยู่ตรงนั้นใช่ไหมคะ??

 

เก้าอี้ธรรมดาๆ ก็เปลี่ยนให้เป็นไม่ธรรมดาได้

 

ก็เค้าบอกว่าอยู่ในห้องสมุดให้เงียบที่สุด ก็เลยลอยไปซะเลย

 

จะหนีรอดรึเปล่านะ!?

 

นี่มันเวทมนตร์ชัดๆ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับผลงานสุดชิคของคุณพาฝัน มันเฟี้ยวฟ้าวสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ ทีนี้ไปลองดูบทสัมภาษณ์คร่าวๆ ที่ #เหมียวจิวยี่ ได้ไปสอบถามเธอกันดูดีกว่า ว่ากว่าจะถึงจุดนี้ได้เธอมีที่มาที่ไปอย่างไรกัน

เหมียวจิวยี่: ขอสอบถามหน่อยได้ไหมครับ ว่าฝึกฝนการตัดต่อรูปยังไง

คุณพาฝัน: ตอนแรกก็ตัดต่ออะไรไม่เป็นเลยค่ะ จากนั้นก็เริ่มศึกษาจาก Youtube ขั้นพื้นฐาน พอเราเริ่มรู้ว่าเครื่องมือแต่ละอย่างสามารถใช้ ทำในส่วนไหนอะไร ยังไงได้บ้าง ก็นำมาปรับใช้กับภาพที่เราจะทำค่ะ

ในระหว่างที่เราตัดต่อภาพแต่ละชิ้นเราทำให้ได้ประสบการณ์มากขึ้นตามไปด้วย ถ้าเจอส่วนไหนที่มันดูไม่เนียน ดูผิดๆดูโดดๆ ก็ต้องรีบแก้ อย่าปล่อยให้มันผ่านไปจะเป็นนิสัย (แต่ตอนนี้ก็เริ่มขี้เกียจแก้ ฮ่าๆๆๆ)

 

 

เหมียวจิวยี่: แล้วมีแรงบันดาลใจในการตัดต่อภาพต่างๆ นี่ยังไงเหรอครับ พอจะบอกได้ไหมเอ่ย…

คุณพาฝัน: เริ่มจากคำว่า “ถ้า” มันเป็นแบบนี้ “แล้ว” จะเกิดอะไรขึ้นหรือเป็นยังไงต่อไปค่ะ ก็เลยลองทำดู หรือบางทีเห็นภาพต่างประเทศเขาทำ เลยลองมาปรับตามแบบของเราก็มีบ้างค่ะ

เหมียวจิวยี่: แล้วอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ เพจ Catdumb สักหน่อยไหมครับ

คุณพาฝัน: งั้นฝากติดตามผลงานได้จากเฟซบุ๊ก Phafun Jantadej นี้นะคะ และฝากแชนแนล Phafun ด้วยค่า อาจจะมีคลิปสอนอะไรแนวนี้ ต้องรอติดตามชมกัน…

ก็เอาเป็นว่าใครอยากตัดต่อเทพๆ เช่นนี้หรืออยากติดตามผลงานต่อไป ก็อย่าลืมไป Follow เธอแล้วกัน ไม่แน่ว่าอาจจะได้เคล็ดลับการตัดต่อสุดแนวมาด้วยนะ!!

 

ที่มา: Phafun Jantadej


Tags:

Comments

Leave a Reply