ผิดคิวแล้วพี่!! เจ้าหน้าที่ซ้อมรับมือผู้ร้ายเสียสติ พลเมืองดีหวังช่วยโดดถีบซะหงายท้องหงายไส้

เพื่อการรับมือและเตรียมความพร้อมในสถานการณ์จริง ‘การฝึกซ้อม’ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เผื่อไว้ว่ามีสถานการณ์จริงจะได้ปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้อง

แต่ว่ามีเรื่องขำๆ เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมแผนรับมือผู้ร้ายที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง เพราะว่าระหว่างซ้อมดันมีพลเมืองดีเข้ามาเห็นเข้าและหวังดีอยากช่วยจับผู้ร้าย

เลยกระโดดถีบเข้าไปเต็มๆ ตัวผู้ร้ายที่รับบทโดยเจ้าหน้าที่จนถึงขั้นหงายท้อง!!

 

อย่าเข้ามานะเฟ้ย

 

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นจากความที่เจ้าหน้าที่ได้ซักซ้อมแผนรับมือผู้ร้ายที่โรงเรียนอนุบาลในนครฉงชิ่ง ประเทศจีน ซึ่งพวกเขาได้จำลองสถานการณ์ว่า มีผู้ร้ายเสียสติคนหนึ่งบุกเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้พร้อมกับถือมีดมาด้วย

 

คลิปเหตุการณ์ทั้งหมด

 

ระหว่างการซ้อมเพื่อความสมจริง เจ้าหน้าที่ได้ทำทีว่ากำลังพยายามสกัดกั้นผู้ร้ายเสียสติ (รับบทโดยเจ้าหน้าที่อีกคน) ที่กำลังแกว่งมีดไปมาอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน

แต่แล้วทันใดนั้นเองก็มีพลเมืองดีคนหนึ่ง วิ่งชาร์จพลังมาจากไหนไม่รู้กระโดดถวายบาทาเข้าเต็มๆ ลำตัวของผู้ร้ายใส่ไอ้โม่งจนถึงขั้นปลิวล้มคว่ำหน้าตึงไปเลย

 

บั้กเข้าให้!!

 

ในภายหลังทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาห้ามปรามชายคนดังกล่าวพร้อมกับอธิบายว่า นี่เป็นแผนการซ้อมรับมือเฉยๆ ไม่ใช่เหตุการณ์จริงๆ เลยกลายเป็นเรื่องชวนขำขันกันไปโดยปริยาย

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ถูกพลเมืองดีถีบ ก็มีรายงานว่าไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แม้แต่น้อย แต่ก็ถือว่าเป็นคราวซวยจริงๆ ที่โดนลูกถีบทรงพลังไปแบบฟรีๆ เช่นนี้…

 

ที่มา: shanghaiist, xinhuanews

 


Tags:

Comments

Leave a Reply