ถึงกับต้องหนี!! เด็กสาวโพสต์จัดปาร์ตี้วันเกิด มีมือดีไปกระพือข่าว คนสนใจเข้าร่วมนับหมื่น

เด็กสาววัย 15 ปี และครอบครัวถึงกับต้องหลบซ่อนตัว หลังมีมือดีเอา ‘โพสต์’ ชวนจัดปาร์ตี้วันเกิดของเธอ ไปแชร์ต่อในเฟซบุ๊ก จนมีคนสนใจกดเข้าร่วมงานปาร์ตี้หลายพันคน!!

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 เด็กสาวคนหนึ่งได้ทำการโพสต์ชวนเพื่อนๆ ในแอปฯ สแนปแชต เพื่อให้มาร่วมงานวันเกิดครบรอบ 15 ปี ของเธอ

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ณ หมู่บ้าน Katwijk ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในเมือง Cuijk ประเทศเนเธอร์แลนด์

แต่ทว่าไม่กี่ชั่วโมงต่อมา มีมือดีไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กถึงการจัดปาร์ตี้งานวันเกิดดังกล่าว พร้อมระบุสถานที่จัดงานเป็นที่บ้านของเด็กสาว แถมยังมีการเปิดสาธารณะจนทำให้มีคนกดเข้าร่วมงานปาร์ตี้กว่า 8,000 คน และอีก 20,000 คนสนใจที่จะเข้าร่วม

 

 

อีเวนต์ดังกล่าวถูกตั้งชื่อว่า Party! In Katwijk ในมีการเขียนรายละเอียดเอาไว้ว่า “ปาร์ตี้วันศุกร์ที่บ้านของฉัน ขอเชิญชวนทุกคน และถ้าจะมาก็ขอให้บอกด้วยว่าจะพาใครมาเพิ่มด้วย”

หมู่บ้าน Katwijk นั้นเป็นหมู่บ้านที่เล็กมากๆ มีประชากรอาศัยอยู่เพียงหลักร้อยคนเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้เด็กสาวถึงกับต้องหลบหนีไปอยู่นอกหมู่บ้าน และยกเลิกการจัดปาร์ตี้วันเกิดไป เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุจลาจลขึ้น

“จะไม่มีงานปาร์ตี้จัดขึ้นที่ Katwijk ผมขอเป็นตัวแทนของประชาชนในหมู่บ้าน Cuijk ว่างานปาร์ตี้ดังกล่าวจะก่อให้เกิดปัญหากับพวกเขา และใครที่คิดว่าจะมาร่วมงานวันเกิดตามคำเชิญที่ผิดนั้นจะต้องถูกขัดขวาง” นาย Wim Hillenaar นายกเทศมนตรีของเมือง Katwijk กล่าว

หากย้อนกลับไปในช่วงเดือนกันยายนปี 2012 ก็มีเหตุการณ์แนวๆ นี้เกิดขึ้นในเมือง Haaren ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้มีการเชิญชวนเข้าร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดของเด็กชายวัย 14 ปี

 

ภาพเหตุการณ์ปาร์ตี้ในปี 2012

 

และปรากฏว่ามีคนไปเข้าร่วมงานปาร์ตี้ในครั้งนั้นมากกว่า 4,000 คน!! งานปาร์ตี้ดังกล่าวจัดกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยงจนเลยเถิดไปสู่การจลาจล จบลงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าควบคุมสถานการณ์

 

ภาพเหตุการณ์จลาจลในปี 2012

 

แน่นอนว่านายกเทศมนตรี รวมไปถึงครอบครัวของเด็กสาว ไม่ต้องการที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีก จึงต้องหลบหนี และยกเลิกงานปาร์ตี้ไปในที่สุด

 

ที่มา : bbc, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply