กวาง 3 ขายังใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ เพราะได้ความรักจากมนุษย์มาแทนขาที่หายไป

ชีวิตของคนและสัตว์ทุกตัวไม่ได้ราบรื่นไปซะหมด แม้เราจะเกิดมาในสภาพแวดล้อมที่ดี หรือมีร่างกายครบพร้อม ก็ยังมีปัญหาต้องเผชิญอยู่มากมาย

ดังนั้นสำหรับกวางน้อยที่มีขาเพียง 3 ข้าง ชีวิตของมันก็ต้องลำบากกว่าคนอื่นแน่ๆ แต่มันก็ยังใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข เพราะมีความรักจากคนรอบข้างมาเติมเต็มแทนส่วนที่ขาดไป

 

 

กวางน้อย Rudie ถูกพบอยู่ข้างถนนเส้นหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ขาของมันขาดไปตั้งแต่ถูกเจอครั้งแรกแล้ว โดยไม่มีใครรู้ว่ามันไปเจออะไรมาถึงได้อยู่ในสภาพนี้

ในเมื่อมันบาดเจ็บและไม่มีพ่อแม่ดูแล ถ้าปล่อยเอาไว้มันก็คงไม่รอด คนที่เจอมันจึงพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อช่วยชีวิตกวางน้อยเอาไว้

 

 

ถึงอาการของมันจะค่อนข้างสาหัส แต่การผ่าตัดของมันผ่านไปได้ด้วยดี คงต้องบอกว่ามันโชคดีมากแล้วที่แม้ขาจะขาดไปก็ยังได้ใช้ชีวิตต่อ

ทว่าถึง Rudie จะเป็นสัตว์ป่า การปล่อยกวางพิการและไม่มีพ่อแม่ดูแลกลับไปอยู่ในป่าตามลำพัง ก็ฟังดูไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย ทุกคนจึงคิดว่าให้คนเอามันไปดูแลเป็นกรณีพิเศษดีกว่า สัตวแพทย์ที่ช่วยรักษามันเลยรับมันไว้

 

 

เดี๋ยวมนุษย์จะพาแกไปอยู่บ้านเอง

 

Rudie ขาดขาไปข้างหนึ่งก็จริง แต่มันก็มีนิสัยร่าเริงและไม่ยอมแพ้ ทำให้มันใช้ชีวิตต่อได้ในสถานการณ์เลวร้าย ไม่นานนักกวางน้อยก็หัดเดินโดยใช้ขาแค่ 3 ข้างได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว

 

วิ่งได้อย่างไวอะ

https://www.instagram.com/p/_lxZsMplSF/

 

นอกจากนี้มันก็ยังมีนิสัยเป็นมิตรมากๆ อีกด้วย มันรักคนที่มาดูแลมันทุกคน แล้วก็มอบความรักกลับให้พวกเขา ทำให้ทุกคนเอ็นดูมันมากๆ

ไม่เพียงเท่านั้นนะ มันยังสนิทกับสัตว์ตัวอื่นง่ายอีกต่างหาก โดยเฉพาะกับเจ้าหมาของสัตวแพทย์ที่เลี้ยงมันอยู่ พวกมันกลายเป็นเพื่อนซี้กันเลยล่ะ

 

 

นี่เพื่อนสนิทเราเอง

 

อาจเป็นเพราะ Rudie ได้รับความรักมามากตั้งแต่ถูกเจอตอนเด็ก พอมันหายดีแล้วมันก็เลยมอบความรักให้คนอื่นต่ออีก

โดยการอยู่เป็นกำลังใจให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่สัตวแพทย์ซึ่งเป็นเจ้าของมันเอาตัวมารักษา แล้วก็ยังไปช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีกด้วย

 

เดี๋ยวก็หายแล้วพี่ตูบ หนูเป็นกำลังใจให้

 

สู้ๆ เราเคยผ่านมาก่อน เรารู้นายทำได้

 

น้องน้อยไม่ต้องกลัวนะ คุณหมอใจดี

 

บางครั้งก็ไปเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาล

 

เราคงบอกได้แค่ว่า Rudie เป็นกวางที่นอกจากจะไม่เหมือนใครแล้ว ยังมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษจริงๆ มันเป็นมิตรกับคนและสัตว์ทุกตัวที่เจอ และทำให้พวกเขามีความสุขได้เสมอ

 

อยู่กับเจ้ากวาง เจ้าของก็มีความสุข

 

เพื่อนหมาก็ยิ้มเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน

 

ตอนนี้ Rubie ตัวโตกว่าเจ้าหมาแล้ว

 

ที่มา: Rudie The Three Legged Deer, give it love


Tags:

Comments

Leave a Reply