ชาวเน็ตทึ่ง!! ชาวอลาสก้าสามารถให้อาหาร ‘อินทรีหัวขาวนับสิบ’ ได้อย่างใกล้ชิด

เกาะ Unalaska ในอลาสก้า เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประชากรนกอินทรีหัวขาวอาศัยอยู่มากที่สุดในโลก ที่นั่นมีเมืองเล็กที่มีประชากร 5,000 คน แต่มีอินทรีหัวขาวถึง 600 ตัว

เหตุผลที่อินทรีหัวขาวมารวมกับที่นี่มากขนาดนี้ เป็นเพราะที่แห่งนี้เป็นแหล่งอาหารโปรดของพวกมัน ซึ่งมีทั้งซากสัตว์และนกน้ำ

 

 

จุดที่ผู้คนสามารถเห็นอินทรีหัวขาวได้อย่างใกล้ชิดคือ Dutch Harbor ซึ่งเป็นท่าเรือหลักของ Unalaska เนื่องจากมีการจับปลาขึ้นท่าเรือนี้มากว่าท่าเรืออื่นๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเฉลี่ยแล้ว ท่าเรือดังกล่าวจะมีการจับสัตว์ทะเลได้มากกว่า 350 ล้านกิโลกรัมต่อปี ดังนั้น ชาวประมงจึงมีปลามากพอที่จะแบ่งให้เหล่าอินทรีหัวขาวด้วย

 

 

Jessie Peck หนึ่งในชาวประมงจึงตัดสินใจถ่ายวิดีโอขณะให้อาหารอินทรีหัวขาว ต่อมา คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก มีคนเข้ามาดูกว่า 8 ล้านครั้งในเวลาสั้นๆ

ในคลิปเผยให้เห็นอินทรีหัวขาวจำนวนหนึ่ง ที่กำลังเข้ามากินอาหารที่ Peck ให้อย่างใกล้ชิด พวกมันดูมีความสุขกับการกินกุ้ง

 

 

หลังจากนั้น ได้มีอินทรีหัวขาวอีกหลายตัว บินไปเกาะบนเรือประมง โดยหวังว่าจะได้กินอาหารจากมนุษย์ด้วยเหมือนกัน เพียงไม่นานก็มีอินทรีมากกว่า 10 ตัวที่กำลังรอกินอาหารจาก Peck

 

 

ตอนท้ายของคลิป คนถือกล้องได้หันกล้องไปมา เพื่อให้เห็นว่าที่นั่นมีอินทรีมากแค่ไหนที่กำลังอยู่ล้อมรอบเรือประมง แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก เพราะโดยธรรมชาติแล้ว มันยากมากที่ได้เห็นอินทรีแบบใกล้ชิดเช่นนี้

 

 

ปัจจุบัน Unalaska เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งอาศัยขนาดใหญ่ของอินทรีหัวขาว อย่างไรก็ตาม ทางการเองก็ได้มีมาตรการความปลอดภัยค่อนข้างดี เพื่อป้องกันไม่ให้ประชากรถูกอินทรีทำร้าย และไม่ให้ประชากรรุกรานพวกมันด้วย

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply