หนุ่มแผนสูง อ้าง “ไอโฟนโดนขโมย” ทุกปี หวังเอาเงินประกัน แต่ทำบ่อยจัด ตำรวจเลยจับซะเลย

โทรศัพท์หายหรือโดนขโมยอาจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้ามันเป็นอย่างนั้นทุกๆ ปีนี่มันก็ชักจะน่าสงสัยเกินไปหรือเปล่า?!

ด้วยเหตุนั้นเอง มันจึงนำไปสู่การจับกุมตัวหนุ่มวัย 34 ปี (ไม่ระบุชื่อ) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทแห่งหนึ่งในเมือง Bukit Mertajam ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่เขาเข้ามาแจ้งความว่ามือถือโดนขโมยทุกๆ ปี

 

 

ชายคนดังกล่าวทำอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 2013 เข้ามาแจ้งความหลายต่อหลายครั้งด้วยกรณีเดียวกันว่า “โทรศัพท์ไอโฟน (iPhone) ถูกขโมย”

เขาได้เข้ามาแจ้งความครั้งล่าสุดในวันที่ 1 ธันวาคม 2018 บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีโจรสองคนขี่มอเตอร์ไซค์และคว้าเอาโทรศัพท์ iPhone XS Max ของเขาไปได้ บริเวณแถวบ้านของแม่ยาย

ไม่ใช่แค่นั้น เพราะเขายังอ้างว่ามี iPad Pro และ MacBook Pro ถูกขโมยไปพร้อมๆ กันด้วย

 

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลองเช็คประวัติของเขาดู ก็พบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขามาแจ้งความว่าโทรศัพท์ iPhone โดนขโมย แต่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เขามาแจ้งความในรูปแบบเดิม เรื่องราวคล้ายๆ เดิมหลายต่อหลายครั้ง

ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวและสอบปากคำชายคนนี้ เมื่อถามไปถามมาเขาถึงยอมสารภาพว่าแท้จริงแล้วมือถือเหล่านั้นไม่ได้โดนขโมย แต่เขาเป็นคนเอามันไปขายในเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Lowyat.net

 

เว็บไซต์ที่เขาเอาของเหล่านั้นไปขาย

 

เขายอมรับว่าที่เข้ามาแจ้งความเท็จนั้นก็เพื่อเงินประกันล้วนๆ พอเขาได้เงินประกันมาก็จะสามารถนำไปซื้อ iPhone เครื่องใหม่ แล้วก็เอาไปขายในเน็ตอีกเรื่อยๆ

ชายหนุ่มอธิบายว่าเขาขาย iPhone ไปในราคาเครื่องละประมาณ 5,000 ริงกิต (ราวๆ 39,000 บาท) และ MacBook ในราคาประมาณ 6,000 ริงกิต (ราวๆ 47,000 บาท)

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปค้นบ้านของแม่ยายที่เขาอ้างถึงในตอนแรก ก็พบหลักฐานเป็นเครื่อง MacBook Pro ที่เขาโกหกว่าโดนขโมยไป

 

ของกลางที่ถูกพบ

 

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังคงอยู่ในช่วงของการสืบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ชายคนดังกล่าวอาจต้องโดนฟ้องเอาเงินชดเชยอีกบานเลยทีเดียว

 

ที่มา: freemalaysiatoday , says , nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply