“มิ้วน้อยหนาวจนสั่น” พุ่งเข้าอ้อมกอดหญิงที่เดินมาหา และอ้อนให้เธอพากลับบ้านด้วย

วันหนึ่งขณะที่ Caitlin Gillan จาก Ontario ประเทศแคนาดาอยู่ในที่ทำงาน เธอสังเกตเห็นลูกแมวส้ม-ขาวตัวหนึ่ง กำลังนั่งสั่นอยู่ข้างนอก

ในละแวกที่ทำงานของ Caitlin ไม่ค่อยมีแมวโผล่มาให้เห็นบ่อยนัก แม้ว่าที่ผ่านมาเธอจะเคยเห็นมาบ้าง แต่ทุกครั้งที่เข้าไปหา พวกมันจะวิ่งหนีไปทันที

 

 

อย่างไรก็ตาม ลูกแมวส้มที่กำลังนั่งอยู่ข้างนอก มันดูน่าสงสารมากๆ ตอนที่เธอมองมันผ่านหน้าต่าง เจ้าแมวน้อยก็มองเธออยู่เหมือนกัน

ช่วงพัก Caitlin จึงตัดสินใจจะไปเช็คมันซะหน่อย ตอนนั้นเธอคิดว่าเข้าไปใกล้ มันคงจะวิ่งไหนไปเหมือนแมวตัวก่อนๆ นั่นแหละ

ปรากฏว่าผิดคาด เพราะนอกจากเจ้าเหมียวจะไม่วิ่งหนีแล้ว มันยังเดินเข้ามาหา Caitlin เองด้วย ก่อนจะกระโดดเข้าไปในอ้อมแขนของเธออย่างง่ายดาย และดูมันมีความสุขมากที่อยู่ตรงนั้น

 

 

Caitlin เองก็แปลกใจไม่ใช่น้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อแมวเข้ามาอยู่ในอ้อมแขนแล้ว เธอจึงลูบตัวมันเบาๆ จนมันทำเสียงเพอร์ออกมา

เจ้าเหมียวกระตือรือร้นที่จะได้รับความช่วยเหลือและต้องการอยู่ในที่อบอุ่น Caitlin จึงพามันเข้าไปในรถ จากนั้นเจ้าเหมียวก็กระโดดขึ้นไปนั่งที่ไหล่ของเธอ

 

 

เนื่องจากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของเหมียวตัวนี้ หญิงสาวจึงพามันกลับบ้านไปกับเธอ และทันทีที่เธอพามันเข้าบ้าน มันก็ตรงไปชามอาหารหมาและเริ่มกินด้วยความหิวโหย

ขณะเดียวกัน Caitlin ก็ได้ซื้ออาหารแมวให้มันกิน และวางน้ำไว้ให้ หลังกินจนอิ่ม เจ้าเหมียวก็ปรับตัวกับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ราวกับมันอยู่บ้านนี้มานานแล้ว

 

 

สิ่งที่มันต้องการนอกเหนือจากนี้คือ การได้รับการกอดจากมนุษย์… ตอนแรก Caitlin คิดว่าจะดูแลมันจนกว่าจะหาบ้านใหม่ให้มันได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างนั้น

เนื่องจากเจ้าเหมียวติดหญิงสาวกับแฟนหนุ่มมากๆ พวกเขาเองก็รู้สึกผูกพันกับมัน ดังนั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจเก็บมันไว้และตั้งชื่อให้น้องว่า Tonks

 

 

Tonks มักจะเดินตามพ่อแม่ไปทั่วบ้าน และชอบขึ้นไปเกาะบนไหล่พวกเขา ช่วงเวลาที่มันมีความสุขมากที่สุดคือตอนที่มันโดนกอดโดยพ่อแม่นั่นเอง

ขณะเดียวกัน Reese เหมียวอีกตัวของบ้านยังรู้สึกงงๆ กับสมาชิกใหม่ แต่ Tonks ดูจะไม่สนใจ มันปล่อยตัวเองไปตามความรู้สึก ด้วยการเล่นและกอดเพื่อนใหม่ทุกครั้งเมื่อต้องการ

 

 

นอกจากนี้ เจ้าเหมียวยังเป็นนักกินตัวยง มันไม่ได้กินแค่อาหารตัวเองเท่านั้น แต่ทุกครั้งที่เจ้าของกินอะไรก็ตาม มันจะไปอ้อนขอกินด้วยเสมอ

เจ้าเหมียวอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักในการเรียนรู้ว่ามันไม่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อให้ได้อาหารมา แต่ตอนนี้มันรู้ว่าได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น ปลอดภัย และมีคนที่รักมัน

 

 

นอกจากแมวแล้วยังมีพี่หมาชื่อ Payton มันเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงทุกตัวในบ้าน และแม้ว่า Tonks เพิ่งจะเข้ามาอยู่ แต่มันก็รักเจ้าเหมียว มันช่วยทำให้น้องเหมียวอุ่นใจกับบ้านใหม่และคอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา

 

 

ตอนนี้ Tonks มีความสุขมากๆ เพราะมันมีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply