คุณปู่โดนสั่งแบนห้ามเข้าสหรัฐฯ ตลอดชีวิต จากการกรอกวีซ่าผิดว่าเป็น ‘ผู้ก่อการร้าย’!!

บางครั้งความผิดพลาดของเราเพียงนิดเดียว ก็อาจทำให้บางอย่างแปรเปลี่ยนไปอย่างตลอดกาล…

อย่างเช่นในกรณีของชายวัย 70 กะรัตคนนี้ ที่แผนการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวต้องพังพินาศไม่เป็นชิ้นดี แถมยังไม่สามารถเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกตลอดกาล จากการกรอกวีซ่าผิดว่าเป็นผู้ก่อการร้าย!!

 

 

John Stevenson ชายชราชาวสกอตแลนด์วัย 70 ปีและ Marion ภรรยาของเขา วางแผนเอาไว้ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวนครนิวยอร์กในเดือนธันวาคมนี้

แต่แล้วแผนการเดินทางของทั้งคู่ก็ต้องพังทลายลง จนต้องทิ้งตั๋วเครื่องบินและค่าที่พักไปฟรีๆ จากความที่ John ไปกรอกแบบฟอร์มวีซ่าออนไลน์ขอเข้าประเทศผิดว่าเป็น ‘ผู้ก่อการร้าย’

 

 

ความผิดพลาดในครั้งนี้ทำให้นาย John โดนแบนเข้าประเทศสหรัฐฯ ในทันที ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะติดต่อไปยังหน่วยงานราชการของสหรัฐฯ ว่าที่เป็นอย่างนั้นเพราะเขากรอกผิด ก็ไม่ได้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอะไร…

“ตอนที่กรอกแบบฟอร์มวีซ่าออนไลน์ มันมีอะไรให้ติ๊กอยู่เต็มไปหมด แล้วเผอิญว่ามีคำถามหนึ่งถามว่าคุณเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่? ผมก็ตอบไปว่า Yes ด้วยความที่ผมไม่รู้” 

John บอกว่าเขาเพิ่งจะรู้ตัวว่าได้ทำอะไรผิดพลาดไป ตอนที่ยื่นพาสปอร์ตให้กับหน่วยตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งพวกเขาก็ตอบกลับว่า คุณคือผู้ก่อการร้าย!!

 

 

“ผมบอกพวกเขาไปแล้วว่าผมมีอายุถึง 70 ปีแล้วนะ แล้วผมก็ไม่รู้ว่าเจ้าช่องนั้นมันคืออะไร มันคือฝันร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลย” John กล่าว

สำหรับความเสียหายในครั้งนี้ของเขาและภรรยามีค่าประมาณ 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 83,000 บาท) สำหรับค่าเครื่องบินและที่พักที่ไม่สามารถขอรีฟันด์คืนได้

แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้พวกเขาได้เสียไปฟรีๆ เป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับการสั่งแบนดังกล่าว John ยังมีความหวังอยู่ว่าจะสามารถเพิกถอนการแบนได้

โดยที่เขาต้องเข้าไปที่สถานฑูตสหรัฐฯ ประจำกรุงลอนดอน และตอบคำถามกับเจ้าหน้าที่ของสถานฑูตเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ที่มา: odditycentral, independent


Tags:

Comments

Leave a Reply