คู่รักแชร์ประสบการณ์ ถูกกลุ่มโจร “ติดอาวุธ” วิ่งไล่ปล้นในเคนยา หนีตายได้ฉิวเฉียด

ประสบการณ์การท่องเที่ยวต่างแดนของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกัน ผู้ที่ไปเที่ยวแล้วได้สัมผัสวัฒนธรรม ชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยว หรือทานอาหารอร่อยๆ ก็จะถือว่าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากประเทศนั้นๆ

แต่สำหรับผู้ไปเที่ยวแล้วต้องเจอเรื่องร้ายๆ อย่างการถูก กลุ่มโจร ถือมีดวิ่งไล่อะไรแบบนี้ ก็อาจจะทำให้รู้สึกว่า ประสบการณ์การไปเยือนประเทศนั้นๆ มันช่างเลวร้ายเสียเหลือเกิน

 

 

และสิ่งเหล่านี้มันก็ได้เกิดขึ้นกับ Bryant และ Lauren Swenson คู่รักชาวอเมริกันที่เดินทางไปยังประเทศเคนยา

และขณะที่พวกเขาขับรถอยู่ในเขต Mai Mahiu พวกเขาก็เจอกับประสบการณ์สุดตื่นตระหนก กลุ่มโจรราว 3 คน ถือมีดพร้าวิ่งไล่รถยนต์ของพวกเขา ดูแล้วไม่น่าจะมีจุดประสงค์ที่ดีสักเท่าไหร่

 

 

Bryant Swenson ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกมาได้ลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมอธิบายว่า คนกลุ่มนี้ได้พยายามจะจี้ปล้นรถตู้สีขาวคันหนึ่งที่ขับสวนทางมา

จากคลิปวิดีโอ หลังจากกลุ่มโจรปล้นรถตู้ไม่สำเร็จพวกเขาก็เปลี่ยนเป้าหมายมายังรถของ Bryant ทันที พวกเขามุ่งตรงเข้ามาอย่างน่ากลัว แต่ Bryant ก็ตัดสินใจถอยรถเพื่อยื้อเวลาให้ตนสามารถปิดกระจกหน้าต่างได้ทัน

Bryant บอกว่า โจรคนหนึ่งในกลุ่มถืออาวุธปืนด้วย แต่โชคดีที่เขาหนีรอดออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์

 

หลังจากขับรถหนีมาได้ พวกโจรก็ยังคงวิ่งตามอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมี “เสียงปืน” ดังขึ้น คาดว่ากลุ่มโจรดังกล่าวได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม Bryant กล่าวว่าที่รอดเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้ เป็นเพราะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่รวดเร็วรวมถึงการได้รับบารมีจากพระผู้เป็นเจ้าอีกด้วย

หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้ายนี้มาได้ ทั้ง Bryant และ Lauren ก็เดินทางไปยังกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา เพื่อสานฝันที่จะเปิดยิมออกกำลังกายสไตล์ CrossFit เป็นของตัวเอง

 

 

ที่มา: ladbible และ Bryant Swenson

Comments

Leave a Reply