ร้านเสื้อผ้าเมืองผู้ดี ประกาศรับสมัคร ‘หัวขโมย’ มาขโมยของในร้าน เพื่อเป็นแนวทางป้องกันในอนาคต!!

แม้ว่าอาชีพ ‘หัวขโมย’ จะเป็นอาชีพที่ใครๆ ต่างก็หวาดกลัวและตราหน้าว่าเป็นคนไม่ดี แต่ว่าบางทีถ้าหากเราใช้พวกเขาให้ถูกทางล่ะก็ อาจจะเป็นประโยชน์ได้แบบมหาศาลก็เป็นได้

อย่างเช่นในกรณีของร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ที่ประกาศรับสมัครหัวขโมยมาฉกฉวยสินค้าในร้านตัวเอง เพื่อจะได้รู้ว่าจุดอ่อนของร้านอยู่ตรงไหน และพวกเขามีวิธีขโมยได้อย่างไรกัน!!

 

 

โดยเรื่องนี้เริ่มขึ้นจากความที่ร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ประสบปัญหาถูกลูกค้าขโมยของบ่อยครั้งจนกลายเป็นที่เอือมระอาแก่ทางเจ้าของ

เธอจึงตัดสินใจจะว่าจ้างโจรมาขโมยของในร้านตัวเอง เพื่อจะดูว่าจุดอ่อนในร้านมันเป็นอย่างไรและมีวิธีการขโมยเช่นไร เพื่อการป้องกันปัญหานี้ในอนาคต

 

 

ทางหญิงเจ้าของร้านได้ประกาศตามหา ‘หัวขโมย’ บนเว็บไซต์หางานออนไลน์ชื่อว่า Bark.com แล้วมันก็กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว จากการที่เธอเสนอเงินค่าจ้ายสูงถึง 50 ปอนด์ (ราวๆ 2,000 บาท) ต่อชั่วโมง

โดยหน้าที่หลักของผู้ที่สมัครเข้ามาก็คือ จะต้องพยายามขโมยสินค้าที่ร้านเสื้อผ้าแห่งนี้ออกไปให้ได้ และถ้าสามารถขโมยได้ถึง 3 ชิ้นในคราวเดียวก็จะได้โบนัสเพิ่มอีกด้วย!!

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องเข้ามาที่ร้านหลายครั้งในเวลาหลายสัปดาห์ และเมื่อขโมยสำเร็จแล้วจะต้องเขียนรายงานถึงวิธีที่พวกเขานำสินค้าออกมา และบอกด้วยว่าผ่านระบบการรักษาความปลอดภัยของทางร้านได้อย่างไร

 

 

“ฉันกำลังมองหาขโมยมืออาชีพที่จะมาช่วยตรวจสอบจุดอ่อนของร้านฉันให้หน่อยว่ามันเป็นอย่างไร ธุรกิจนี้จริงๆ ฉันได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2013 แต่ว่าในทุกๆ ปีทางร้านจะถูกมือดีมาจิ๊กสินค้าไปอย่างแนบเนียน 

โดยเฉพาะช่วงชุลมุนในเทศกาลต่างๆ อย่างคริสต์มาสที่มันมันเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่ทางร้านจะสามารถจับตาดูทุกๆ คนได้ หัวขโมยพวกนี้ทำให้ฉันเสียเงินไปเป็นพันๆ ปอนด์ในทุกๆ ปีเลยล่ะ” เจ้าของร้านกล่าว

ในท้ายที่สุดเจ้าของร้านกล่าวว่า เธอหวังว่าประสบการณ์จากการจ้างหัวโมยนี้จะช่วยให้เธอสามารถพัฒนาระบบป้องกันของทางร้านอย่าง มุมการติดกล้องวงจรปิดที่ถูกต้องหรือเรื่องการดูแลสินค้าของพนักงาน…

 

ที่มา: odditycentral, bark


Tags:

Comments

Leave a Reply