เผยถนนสุดคดเคี้ยวสำหรับนักขับชั้นเซียน มีโค้งหักศอกติดกัน ’68 โค้ง’ ดริฟท์กันให้มันส์ไปข้าง!!

หากใครที่เคยเดินทางโดยใช้รถไปที่ จ.แม่ฮ่องสอน จะเป็นอันรู้กันว่าว่าเส้นทางมันคดเคี้ยวขนาดไหน แต่ว่าถ้าหากเส้นทางนั้นยังไม่สามารถทำอะไรคุณได้ และอยากหาความท้าทายเพิ่มล่ะก็

ถนนสายหนึ่งในประเทศจีนน่าจะเป็นคำตอบให้กับคุณได้ เพราะที่ถนนสายนี้มีโค้งหักศอกรูปตัว U ที่ติดกันถึง 68 โค้งเลยทีเดียว!!

 

 

โดยเจ้าถนนสายนี้ตั้งอยู่ที่เขต Yiliang เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน มันเป็นถนนที่ความยาว 6.3 กิโลเมตร แต่ความท้าทายมันอยู่ที่โค้งหักศอกของมันตะหาก…

ในด้านประวัติความเป็นมา มันถูกสร้างขึ้นในปี 1995 เพื่อเป็นถนนที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างสองหมู่บ้านนั่นคือ หมู่บ้าน Jinxing และหมู่บ้าน Jinganshao

ซึ่งถึงแม้ว่าหากดูด้วยสายตาเราคงคิดว่าถนนสายนี้มันเป็นอะไรที่ดูน่ากลัวเลยทีเดียว แต่สำหรับชาวบ้านแล้วพวกเขาบอกว่ามันได้สร้างความสะดวกสบายให้กับพวกเขาเป็นอย่างมากเลย

“ตั้งแต่ถนนเส้นนี้ถูกเปิดใช้ พวกเราก็ไม่ต้องแบกสินค้าใส่บ่า เดินลงไปขายที่ตลาดด้านล่างภูเขาอีกแล้ว” Li Guogua ชาวบ้านกล่าว

 

วิดีโอของถนนโดยมองจากมุมบน

 

และนอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดีแล้ว ถนนสายนี้ยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ลองขับขี่ รวมทั้งถ่ายรูปความสวยงามของมันเก็บเอาไปอวดคนที่บ้านได้อีกด้วย

เอาเป็นว่าถ้าหากใครอยากลองฝีมือวัดกับทางโค้งหักศอกแบบติดกันถึง 68 โค้ง ก็ไปที่นี่กันได้ แล้วระวังว่าคุณอาจจะติดใจโดยที่ไม่รู้ตัวนะ…

 

ที่มา: ladbible, china xinhuanews


Tags:

Comments

Leave a Reply