ตำรวจโดนด่าเละ เหตุใช้ ‘เงินภาษี’ ไปตรวจ DNA หาผู้ร้ายที่ขโมย ‘โยเกิร์ต’ ของผู้หญิงคนหนึ่งไป

เมื่อไม่นานมานี้มีเหตุการณ์ร้อนๆ และกลายเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์เกิดขึ้นที่ไต้หวัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกประชาชนวิจารณ์ซะเละเทะ จากการที่พวกเขาใช้เงินภาษีเกือบๆ 600 ดอลลาร์ (ประมาณ 19,000 บาท) ไปกับการพิสูจน์หลักฐาน DNA เพื่อหาตัวผู้ร้ายที่ขโมย ‘โยเกิร์ต’ ของหญิงสาวคนหนึ่งไป!!

 

 

โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เริ่มขึ้นจากความที่ผู้หญิงคนหนึ่งอาศัยห้องร่วมกับเพื่อนๆ นักศึกษาของมหาวิทยาลัย Chinese Culture University ในนครไทเป อีก 5 คนด้วยกัน

แต่ว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาผู้หญิงคนนี้กลับมาที่ห้องแล้วก็ต้องพบว่า โยเกิร์ตขวดหนึ่งของเธอมันดันหมดเกลี้ยงแล้วไปอยู่ในถังขยะหน้าตาเฉย จึงแน่นอนว่าต้องมีใครสักคนในเพื่อนร่วมห้องอีก 5 คนกินมันไปเป็นแน่แท้

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอได้จัดการประชุมห้องขึ้นอย่างเป็นการเร่งด่วนเพื่อหาว่าใครเป็นคนกินโยเกิร์ตของเธอไป ซึ่งก็ไม่มีใครเลยที่ยอมรับ ด้วยความโมโหเธอจึงได้หยิบขวดโยเกิร์ตอันว่างเปล่า มุ่งหน้าไปแจ้งความกับตำรวจทันที

ซึ่งถ้าหากว่าเป็นสถานีอื่นๆ ในโลก เจ้าหน้าที่อาจจะปล่อยปละละเลยเพราะคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย แต่ไม่ใช่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทเป เพราะเมื่อพวกเขาได้ฟังเรื่องราวดังกล่าวก็ตัดสินใจดำเนินการสอบสวนโดยด่วน

 

วิดีโอจำลองเหตุการณ์

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเพื่อนร่วมบ้านทั้ง 5 คนของเธอมาสอบปากคำ แต่ทั้งหมดก็ยังยืนกรานปฏิเสธอยู่ดีว่าไม่ได้เป็นคนกินโยเกิร์ตเข้าไป และไม่สามารถตรวจสอบลายนิ้วมือบนขวดได้ด้วยเพราะมันเปียกเกินไปและไม่มีร่องรอยเหลือไว้แล้ว

ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจว่าจะใช้วิธีการตรวจ DNA ผู้ต้องสงสัยทั้ง รวมถึงตัวผู้หญิงคนที่มาแจ้งความด้วย เบ็ดเสร็จทั้งสิ้นแล้ว 6 คนด้วยกัน เพื่อหาว่าใครกันแน่ที่เป็นคนโกหกในคดีนี้

ทางสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทเปต้องใช้เงินไปเกือบๆ 600 ดอลลาร์ ไปกับกรรมวิธีพิสูจน์ DNA ในคดีนี้ เพียงเพื่อจะหาตัวผู้ร้ายที่ขโมยโยเกิร์ตราคา 2 ดอลลาร์ (ราวๆ 65 บาท) ไป

 

 

อย่างไรก็ตามไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหาตัวคนร้ายที่แท้จริงเจอหรือไม่ แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเจอคือคำครหาต่างๆ จากประชาชนที่เสียภาษี เพราะพวกเขาบอกว่ามันเป็นวิธีการใช้เงินภาษีที่ไม่คุ้มจริงๆ

เรื่องได้กลายเป็นไวรัลออนไลน์และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย อย่างบางคนบอกว่ามันอาจเป็นเรื่องง่ายกว่าสำหรับผู้หญิงคนนั้นถ้าจะย้ายออกจากห้อง เพราะไม่สามารถหาตัวคนที่กินโยเกิร์ตของเธอได้…

 

ที่มา: odditycentralmyjoyonlinestorypick, bbc

 


Tags:

Comments

Leave a Reply