ชาวเน็ตไม่พอใจ บริษัทญี่ปุ่นเปลี่ยนอาร์ตเวิร์คเกมมือถือเปิดใหม่ เป็นแนว “โมเอ๊ะ โมเอะ”

Golden Voyage Age หรือ Daikoukai Utopia ในภาษาญี่ปุ่น เป็นเกมมือถือแนว Action-RPG ที่เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมานี้

โดยในเกมจะมีธีมเกี่ยวกับชนชาติยุโรปช่วงยุคแห่งการสำรวจ (ประมาณศตวรรษที่ 15-18) ซึ่งก็มีระบบและตัวละครที่หลากหลายที่ถูกออกแบบมาให้ดูเข้ากับแนวยุโร๊ปยุโรป

 

มาดูวิดีโอเปิดตัวเกมกันหน่อย

 

แต่อย่างไรก็ตาม สองวันก่อนที่เกมจะเปิดให้บริการ ทีมงานญี่ปุ่นก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่าจะมีการเปลี่ยนเปลี่ยนอาร์ตเวิร์คของตัวละคร ซึ่งเปลี่ยนจากภาพวาดแนวสมจริงมาเป็นภาพวาดแนวมังงะหน้าตาน่ารักของญี่ปุ่น

 

“เรามีแผนการที่จะเปลี่ยนกราฟิกของเกมให้เข้ากับรสนิยมของผู้เล่นญี่ปุ่น โดยรับหน้าที่วาดโดย @dhl1992113 ตอนนี้เขาวาดตัวละครเสร็จไปกว่า 40 ตัวแล้วครับ”

.

 

ก็เรียกได้ว่าสมกับเป็นประเทศแห่งความโมเอะ ที่สามารถเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างให้กลายเป็นสิ่งน่ารักได้ แต่กระนั้นเองก็ไม่ใช่ชาวเน็ตทุกคนจะถูกใจเก็บอาร์ตเวิร์คใหม่ของเกมและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บางคนก็กล่าวว่า “ภาพต้นฉบับงานมีคุณภาพกว่านะ”

หรือ “คนวาดคนเก่าวาดภาพออกมาได้เข้ากับบรรยากาศยุคแห่งการสำรวจของยุโรปมากกว่านะและส่วนตัวฉันก็ชอบแบบนั้นมากกว่า 

อย่าได้คิดเองเออเองสิว่าคนญี่ปุ่นทุกคนชอบแบบโมเอะๆ นี่ถือว่าเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่เลย ฉันนี่หัวเราะครั้งแล้วครั้งเล่า ตอนที่เห็นความแตกต่างของหน่มน๊ม”

บางคนก็บอก “ทั้งคู่งานดีหมดอ่ะ แต่มันจะดีกว่านี้ถ้าให้ผู้เล่นเลือกสไตล์ที่พวกเขาชอบได้เอง”

 

ที่มา Soranews@daitopi 


Tags:

Comments

Leave a Reply