เหมียวตาเหล่เจอแมวที่หน้าเหมือนกัน มันเลยเดินตามไปทุกที่ เพื่อขอเป็นน้องสาว

การเลี้ยงสัตว์ที่เกิดมาผิดปกตินั้น นอกจากต้องคอยดูแลทางด้านร่างกายแล้ว ต้องใส่ใจสภาพจิตใจของพวกมันด้วย เพื่อไม่ให้มันรู้สึกแปลกแยกจากสัตว์ตัวอื่น

Mikala Klein เป็นหนึ่งในทาสแมวที่ดี เธอเลี้ยงแมวตาเหล่ชื่อ Monty ซึ่งเธอไม่คาดคิดว่าจะเจอแมวตัวอื่นที่เหมือนมัน จนกระทั่งได้พบกับเหมียวสามสี Molly

 

 

Mikala เจอ Molly จากเพจเฟซบุ๊กเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน “มีคนแท็กฉันในรูปแมวตัวนี้ และมันกำลังหาบ้านใหม่” หญิงสาวกล่าว

เจ้าเหมียวสามสีเกิดมาพร้อมความผิดปกติของโครโมโซม ทำให้มันไม่มีกระดูกส่วนจมูกบน ซึ่ง Monty ก็มีความผิดปกติลักษณะนี้เหมือนกัน

 

 

Mikala รู้สึกถูกชะตากับเจ้าเหมียวตัวนี้ และมันก็เหมาะที่จะมาอยู่บ้านกับ Monty ด้วย  เธอจึงติดต่อไปยังต้นโพสต์ เพื่อขอรับเลี้ยง Molly

ก่อนหน้านี้ Molly ใช้ชีวิตนอกบ้านมาตลอด จนกระทั่งได้เจอกับ Mikala และ Michael สามีของเธอ… ทั้งคู่ตกหลุมรักบุคลิกของมันรวมไปถึงความกระตือรือร้นที่จะได้รับความรักของมัน

 

 

หลังจากทำเรื่องรับเลี้ยงเสร็จ ทั้งคู่ก็พามันไปทำหมัน โชคดีที่เหมียวสามสีฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และแม้ว่าตอนแรกมันดูกังวลกับความเปลี่ยนแปลง แต่หลังจากมาถึงบ้าน ความกังวลเหล่านั้นก็หายไปอย่างรวดเร็ว

 

 

Mikala บอกว่า “ทั้งหน้าตา บุคลิก และนิสัยของ Molly ทำให้เรานึกถึง Monty มันเป็นแมวที่มีจิตใจที่เต็มไปด้วยความรักบริสุทธิ์ และขี้อ้อนเหมือนลูกแมวตัวน้อย”

“มันไม่กลัวอะไร ตราบใดที่มีครอบครัวอยู่ข้างๆ มัน Molly รักเรามาก แต่เมื่อมันมาถึงบ้านและได้เจอกับ Monty ดูเหมือนมันจะตกหลุมรักไปเต็มๆ”

 

 

เมื่อพ่อแม่แนะนำ Molly ให้กับ Monty เจ้าเหมียวสามสีก็ทำตัวน่ารักใส่พี่ชายตัวใหม่ทันที แต่ Monty ดูสับสนเล็กน้อย ที่อยู่ดีๆ ก็มีแมวตัวใหม่เข้ามาในบ้าน แถมยังพยายามจะกอดมันด้วย

แต่ดูเหมือน Molly ไม่สนใจว่า Monty จะคิดยังไง มันอยากอยู่กับ Monty ตลอดเวลา

 

 

Molly มีความมุ่งมั่นสูงมาก มันพยายามจะเอาชนะใจ Monty ให้ได้ ทั้งคอยเดินตาม คอยเฝ้าดู Monty เล่น และคอยอยู่ข้างๆ พี่ชายตลอด

เท่านั้นยังไม่พอ มันยังเปิดพุงให้พี่ชายดูด้วย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเชื่อใจ เวลาที่พี่ชายเมี๊ยวใส่หน้ามัน มันก็นอบน้อมและไม่ขู่ตอบ

 

 

ทุกครั้งที่อยู่กับ Monty มันจะปล่อยให้ตัวเองมีความสุขอย่างเต็มที่ จนความน่ารักของมันเริ่มแทรกเข้าไปอยู่ในใจของพี่ชาย ในที่สุด Monty ก็ยอมรับมันเป็นน้องสาว

Mikala บอกว่า “เราเห็นพวกมันกอดกันครั้งแรกในวันเกิดของ Monty เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นภาพนั้น”

 

 

ตอนนี้ ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน พวกมันวิ่งไล่กันทั่วบ้าน ในขณะที่พ่อแม่จะได้ยินเสียงแมววิ่งเล่นกันทุกเช้าที่ตื่นมา

Molly ยังคงเดินตาม Monty ไปทุกที่ ราวกับเป็นแฟนคลับ ส่วน Monty ก็สนิทกับ Molly มากขึ้นเช่นกัน ถ้ามันไม่เห็นน้องสาว มันจะร้องเรียกทันที

 

 

Molly กับ Monty มีความพิเศษเหมือนกัน พวกมันต้องการชีวิตที่มั่นคง เพื่อที่จะได้มีความสุขแบบไม่ต้องกังวล แน่นอนว่าตอนนี้พวกมันมีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น พวกมันไม่ใช่ตัวคนเดียว แต่มีพี่น้องที่เหมือนกันแทบทุกอย่าง พวกมันมีกันและกัน ที่โชคดีที่สุดคือ พวกมันมีพ่อแม่ที่พร้อมมอบความรักให้ตลอดเวลา

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply