เจ้าของโคตรน่ารัก สร้างสะพานไว้ให้หมาป่วย เพราะมันเดินขึ้นบันไดหน้าบ้านไม่ไหว

เพื่อนบ้านของหญิงสาวสร้างสะพานเล็กๆ อันหนึ่งยื่นออกมาจากบ้าน พอเธอและพ่อเห็นมันแล้วก็ยิ่งสงสัยว่ามันเอาไว้ใช้ทำอะไรกันแน่ แต่พอเธอได้รู้คำตอบจากปากเพื่อนบ้าน เธอก็ได้รับฟังเรื่องราวน่าประทับใจของเจ้าหมาด้วย

Alex Dunhom และครอบครัวอาศัยอยู่ในรัฐนิวฮัมป์ชายร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งแถบนี้มีช่วงที่หิมะตกปกคลุมค่อนข้างนาน

เมื่อไม่นานมานี้เพื่อนบ้านของพวกเธอได้ต่อเติมบ้านใหม่ ซึ่งส่วนที่ทำเพิ่มมานั้นทำให้เธอและคุณพ่อสงสัยมากเลยว่ามันเอาไว้ทำอะไร

 

 

เนื่องจากมันเป็นสะพานเล็กๆ ที่ยื่นออกมาถึงแค่สวนหน้าบ้านเท่านั้น ถ้าจะบอกว่าเอาไว้ให้คนเดินเลี่ยงหิมะก็ควรจะทำทางเดินไปที่ข้างนอกบ้าน หรือไม่ก็ที่ทางจอดรถซะมากกว่า

Alex กับคุณพ่อก็ได้แต่เก็บความสงสัยนี้มาหลายสัปดาห์ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเธอขับรถผ่านบ้านหลังนั้น เธอก็ได้เห็นหมาตัวหนึ่งกำลังเดินบนสะพานอยู่ เธอเลยรู้ว่าสะพานอันนั้นไม่ได้ถูกสร้างเอาไว้ให้คนใช้ มันทำไว้ให้น้องสี่ขาต่างหาก

 

 

ด้วยความสงสัยที่มี พวกเขาก็เลยเข้าไปถามเรื่องเจ้าหมากับเพื่อนบ้านเพิ่มเติม เจ้าของบ้านจึงเล่าให้ฟังว่าหมาตัวนั้นชื่อ Nestle มันเป็นหมาลาบราดอร์ของพวกเขาเอง

เจ้าหมาป่วยเป็นโรคหลายอย่างมาตั้งแต่เด็กแล้ว มันมีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อและสะโพก ไหนจะเป็นโรคมะเร็งอีก ร่างกายของมันเลยค่อนข้างอ่อนแอ แล้วยิ่งตอนนี้มันก็แก่แล้ว จึงเดินขึ้นลงบันไดหน้าบ้านไม่ไหว

แต่ด้วยความที่มันเป็นหมาร่าเริงและขี้เล่น มันก็เลยอยากออกไปเล่นข้างนอกบ้านบ้าง พวกเขาเลยเอาใจมันด้วยการทำสะพานอันนั้นไว้ เพื่อให้มันออกไปเล่นข้างนอกและกลับเข้ามาในบ้านได้ทุกเวลาที่มันต้องการ

 

 

พอ Alex กับคุณพ่อได้รู้จัก Nestle มันก็เป็นอย่างที่เจ้าของบอกจริงๆ มันเป็นเด็กดีมากๆ และทำให้คนรอบข้างมีความสุขตามมันไปด้วย ถ้ามันเป็นหมาของพวกเขา พวกเขาก็คงจะยอมตามใจมันทุกอย่างเหมือนกัน

ตอนนี้ข้อสงสัยที่เธอและพ่อมีเกี่ยวกับสะพานอันนั้น ก็หายไปหลังจากได้ฟังคำตอบจากปากเพื่อนบ้านแล้ว แถมตอนนี้พวกเขายังมีเรื่องอบอุ่นหัวใจของ Nestle ติดอยู่ในความทรงจำด้วย

 

ที่มา: Inspire More, Alex Dunhom


Tags:

Comments

Leave a Reply