Chanel กลายเป็นแบรนด์หรูแบรนด์แรกที่ยกเลิกการใช้หนังสัตว์/ขนสัตว์ ในการผลิตสินค้า!!

Chanel ได้กลายเป็นแบรนด์หรูแบรนด์แรกที่ยกเลิกการใช้ ‘หนังสัตว์’ หรือ ‘ขนสัตว์’ ในการผลิตสินค้าของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมาทางด้าน Chanel ได้ทำการประกาศเรื่องนี้ให้ทุกคนทราบโดยทั่วกันผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ทั้งการนำหนังจระเข้ หนังกิ้งก่า หนังงู หนังปลากระเบน รวมไปถึงบรรดางูยักษ์ทั้งหลาย ล้วนแล้วแต่ถูกยกเลิกทั้งสิ้น รวมไปถึงขนของสัตว์ชนิดต่างๆ เช่นแรคคูน สุนัข มิงค์ และกระต่าย อีกด้วย

 

 

ตามรายงานระบุว่าขณะนี้ Chanel กำลังทำการวิจัยเพื่อค้นหาวัตถุดิบใหม่ๆ มาใช้ในการผลิตสินค้าของตัวเอง โดยจะมุ่งเป้าไปที่ ‘สิ่งทอ’ และหนังสังเคราะห์ เพื่อลดผลกระทบที่จะทำให้เกิดต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

อย่างไรก็ตามการยกเลิกการใช้หนังสัตว์ หรือขนสัตว์ในครั้งนี้ถือเป็นงานช้างสำหรับ Chanel มากๆ เพราะการที่จะหาวัตถุดิบอื่นๆ มาผลิตสินค้าเพื่อให้ได้มาตรฐานเดิมถือเป็นอะไรที่ยากเอาเรื่องเลยทีเดียว

“เราจะทำการตรวจสอบความพึงพอใจของลูกค้าต่อไป เพื่อมั่นใจว่าโซ่อุปทานของ Chanel ยังคงได้รับความพึงพอใจจากทุกคน และเป็นที่น่าพอใจของทางเราในด้านของความสมบูรณ์แบบรวมไปถึงสามารถตรวจสอบต้นทางได้อีกด้วย”

“เราต้องหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีเท่ากับหนังสัตว์ แต่ก็ต้องทำให้ถูกต้องตามหลักศีลธรรม มันคงเป็นประสบการณ์ที่ยากมากๆ สำหรับเรา” โฆษกของ Chanel กล่าว

 

 

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ เมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Chanel ตัดสินใจยกเลิกการใช้หนังสัตว์และขนสัตว์จริงๆ แน่นอนว่าจะต้องมีแบรนด์ดังอื่นๆ ตามมาอีกอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา : unilad, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply