ร้านตุ๊กตายางฮ่องกงถูกสั่งปิดร้าน หลังชูโปรฯ ‘ลองก่อนค่อยซื้อ’ เหมือนเป็นซ่องจริงๆ

ในเรื่องของช่องว่างทางกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องสินค้าทางเพศ ของเล่นผู้ใหญ่ประเภทต่างๆ กำลังเป็นที่ถกเถียงถึงเรื่องความเหมาะสม ทางเลือกเสรี และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแง่ศีลธรรม วัฒนธรรม หรือทางออกในการระบายความรู้สึก ลดอัตราการข่มขืนต่างๆ หลายประเทศก็ยังคงไม่อนุมัติให้สินค้าเหล่านี้เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย

 

 

เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 ทางการฮ่องกงได้สั่งปิดร้านจำหน่ายตุ๊กตายาง หลังจากที่ชูโปรโมชั่นของร้านด้วยการ ‘ลองก่อนซื้อ’ ให้กับลูกค้า จนกลายมาเป็นลักษณะกิจการค้ามนุษย์ แม้จะไม่ใช่คนจริงๆ ก็ตาม

ร้าน This Mary ตั้งอยู่ภายในเมือง Kwun Tong ระบุว่าอนุญาตให้ลูกค้าเข้ามาลองสินค้าได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ และประเภทสินค้าที่จำหน่ายก็มีแต่ตุ๊กตายางเท่านั้น

 

 

ผู้เป็นเจ้าของกิจการเปิดเผยว่า ลูกค้าสามารถใช้เวลาลองตุ๊กตายางที่ถูกใจได้ ในอัตราการเช่าทดลอง 1 ชั่วโมง/480 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2,000 บาท)

หากพาเพื่อนผู้หญิงมาร่วมลองเล่นตุ๊กตายางด้วย จะเป็นโปรโมชั่น 1 ชั่วโมงครึ่ง และจะต้องจ่ายเพิ่มในราคา 860 ดอลลาร์ฮ่องกง (3,600 บาท)

 

 

ภายในห้องปิดแบบส่วนตัวนั้น จะมีบริการสื่อลามกบนจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่พร้อมสรรพ หากลูกค้าใช้เวลาลองหมดแล้ว ก็สามารถซื้อตุ๊กตายางกลับไปครอบครองได้ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 18,000 ไปจนถึง 30,000 ดอลลาร์ฮ่องกง

เงื่อนไขการให้บริการทดลอง ลูกค้าจะต้องสวมใส่ถุงยางทุกครั้ง และจะต้องทำความสะอาดให้ปลอดเชื้อหลังจากใช้งานเสร็จแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เปิดให้บริการทดลองใช้งานสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ จากร้านขายของเล่นผู้กลับก็เริ่มใกล้เคียงกับซ่องค้าบริการเข้าไปทุกที

 

 

การค้ามนุษย์หรือการค้าบริการทางเพศถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในฮ่องกง ด้วยเหตุนี้ทางการจึงมีคำสั่งให้ปิดร้านค้าดังกล่าว หลังจากที่เริ่มมีรายงานผ่านตามสื่อต่างๆ ของฮ่องกง

แม้จะไม่มีข้อกฎหมายเฉพาะเจาะจงกับ ‘ซ่องตุ๊กตายาง’ แบบนี้ แต่ร้าน This Mary ก็ยังคงถูกสั่งให้ปิดด้วยเหตุผล “แสดงของเล่นผู้ใหญ่อย่างโจ่งแจ้งและให้บริการลูกค้าด้วยสื่อลามก”

 

 

อีกทั้งร้านแห่งนี้ อาจจะละเมิดข้อปฏิบัติของท้องถิ่นเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นการให้บริการแบบเกสท์เฮาส์โดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบุกในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2018 และเข้าจับกุมเจ้าของร้าน

อย่างไรเสีย จากเหตุถูกสั่งปิดในครั้งนี้ ทางด้านร้าน This Mary ได้ทำการแจ้งปิดร้านชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับสินค้าที่ให้ทดลอง…

 

ที่มา: scmp, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply