ชายไร้บ้านเจอเงินกว่า 500,000 บาท ที่อาจเปลี่ยนชีวิตได้ แต่ก็เลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง!!

เรื่องของการทำความดีเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ทุกๆ คนไม่ว่าจะอายุ ผิวพรรณ หรือฐานะเป็นอย่างไร ดั่งเช่นในเรื่องต่อไปนี้

ที่ชายไร้บ้านคนหนึ่งเก็บเงินได้กว่าเป็นแสนๆ บาท แต่เขากลับเลือกที่จะไม่นำไปใช้เองทั้งๆ ที่ทำได้ และเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง!

 

Kevin Booth ขณะที่เข้ามาที่สถานสงเคราะห์ เมื่อครั้งอดีต

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อชายไร้บ้านนามว่า Kevin Booth พบเจอเงินจำนวนกว่า 17,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 557,000 บาท) ในถุงสีน้ำตาลใบหนึ่งใกล้ๆ กับสถานสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือด้านอาหารแก่ผู้ยากไร้…

 

เจ้าหน้าที่มอบรางวัล

 

“ตอนนั้นผมบอกเลยว่าผมดมกลิ่นดูก่อนว่าใช่เงินจริงๆ รึเปล่า และเมื่อรู้ว่ามันเป็นของจริงก็มีความคิดสองอย่างผุดเข้าในหัวผมคือ จะเอาเงินนี้ไปใช้หรือจะนำมันไปคืน และผมก็เลือกที่จะนำไปคืน” Booth กล่าว

ซึ่งแม้ว่านาย Booth จะต้องประสบกับเคราะห์กรรมลำบาก เป็นคนไร้บ้านมานานกว่า 7 ปีเต็มๆ แต่เขาก็เลือกที่จะนำเงินจำนวนนี้ไปมอบให้กับอาสาสมัครของสถานสงเคราะห์ที่เข้ามาที่อาคารในภายหลัง ตามหาเจ้าของที่แท้จริง

“เธอ (อาสาสมัครคนที่ได้รับมอบเงิน) นำมันไปชั่งน้ำหนักเพราะคิดว่ามันเป็นอาหารนะ ตอนแรก” Anita Miller ผู้ดูแลสถานสงเคราะห์กล่าว

 

 

ในทันทีที่อาสาสมัครคนดังกล่าวรู้ว่าสิ่งที่นาย Booth นำมาให้คือเงินก้อนโต เธอก็ช็อกไปในทันทีแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามตรวจสอบว่าเงินนี้เป็นของผู้ใดกันแน่

“ผมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไปถึงเรื่องนี้ แล้วทันทีที่พวกเขาบอกว่าเงินนี้มันเยอะมากขนาดไหนมันทำเอาผมอึ้งไปเลย ผมไม่เคยจับเงินก้อนใหญ่ขนาดนี้มาก่อนแล้วคงคิดว่าคงไม่มีโอกาสอีกแล้ว” Booth กล่าวเพิ่ม

ตำรวจได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวเอาไว้ 90 วันตามกฎหมาย เผื่อเอาไว้ว่าจะมีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่สุดท้ายก็ไม่มีคนมาเอา

 

คลิปวิดีโอการทำความดีครั้งนี้

 

จึงทำให้นายท้ายที่สุดเงินจำนวนนี้ได้ถูกส่งคืนแก่สถานสงเคราะห์และกลายเป็นเงินค่าอาหารให้กับผู้ยากไร้กว่า 1,000 คน รวมทั้งใช้ต่อเติมอาคารอีกด้วย

ส่วนสำหรับนาย Booth เขาก็ได้รางวัลเป็นบัตรของขวัญจากทางสถานสงเคราะห์ รวมทั้งใบประกาศรางวัลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ที่ทำให้เงินนี้มีค่าต่อผู้ยากไร้อีกหลายชีวิตนอกเหนือจากตัวของเขาเอง…

 

ที่มา: metrothenewstribune


Tags:

Comments

Leave a Reply