‘เหมียวแววตาเศร้า’ ถูกทิ้ง โชคดีมีคนช่วยไว้ มันจึงได้พบครอบครัวใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

พบกับ Mami แมวเหมียวตัวกลมผู้น่ารักที่มาพร้อมกับแววตาที่เศร้าที่สุดในโลก กับเบื้องหลังสุดสะเทือนใจที่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นกับมา

ย้อนกับไปก่อนหน้านี้ หญิงสาวคนหนึ่งพบ Mami ถูกทิ้งในถังขยะในซานฟรานซิสโก เธอตกใจมาก แต่เมื่อตั้งสติได้ เธอรู้ว่าแมวตัวนี้สมควรได้รับบ้านที่ดี

 

 

หญิงสาวคนนั้นจึงโทรบอกเพื่อนที่ชื่อ Sinead Schaefey ซึ่งเป็นคนรักแมวมากๆ Sinead กับแฟนหนุ่ม Riley จึงตกลงรับดูแลแมวตัวนั้นทันที

วันแรกที่ Mami มาอยู่กับ Riley และ Sinead มันกลัวทุกอย่างและทุกคนรอบตัว มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ใต้โซฟาคู่ และไม่ยอมให้พ่อแม่คนใหม่แตะเนื้อต้องตัว

 

 

ทุกครั้งที่พวกเขาเข้ามาใกล้ Mami จะทำเสียงขู่ แต่ Riley กับ Sinead ไม่ยอมแพ้ พวกเขาพยายามจะทำทุกอย่างที่คิดว่าจะช่วยให้เจ้าเหมียวผ่อนคลายลงได้ แต่ไม่มีวิธีไหนที่ได้ผลเลย

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Mami ยังกังวลกับพ่อแม่ใหม่เหมือนเดิม ในที่สุด Sinead กับ Riley ก็ตัดสินใจหาพี่น้องมาอยู่เป็นเพื่อนมัน โดยหวังว่าแมวอีกตัวจะช่วยทำให้เหมียวขี้กลัวผ่อนคลายลงได้

 

 

และแล้วทั้งคู่ก็รับเลี้ยงแมวน้อย Morty… Morty เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดในครอก แต่มันแข็งแรงมาก มันตกหลุมรักพ่อแม่ตั้งแต่แรกเจอ และรักพี่สาวตัวอ้วนอย่าง Mami ด้วย

 

 

ช่วงแรกๆ Mami ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ Morty เมื่อไหร่ก็ตามที่น้องตัวใหม่วิ่งมาหา มันจะถอยหลังหนีทันที แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันเริ่มอุ่นใจกับน้องชายมากขึ้น

 

 

ล่าสุด พวกมันกลายเป็นพี่น้องที่แยกจากกันไม่ได้ซะแล้ว

 

Morty ช่วยทำให้ Mami ออกจากความกลัว แถมยังสอนพี่สาวถึงการเป็นแมวด้วย มันแมวและน้องชายที่ยอดเยี่ยมมากๆ

นอกจากนี้ Morty ยังสอน Mami เกี่ยวกับวิธีอ้อนขอสิ่งที่ต้องการกับพ่อแม่ รวมไปถึงวิธีการเล่นของเล่นต่างๆ ที่สำคัญที่สุด มันทำให้พี่สาวรู้ว่าพ่อแม่รักพวกมันมากแค่ไหน

 

 

ตอนแรกที่ Mami เห็นแม่อุ้ม Morty ขึ้นมา มันจ้องมองด้วยความหวาดระแวง แต่หลังจากได้ยิน Morty ทำเสียงเพอร์ มันก็ตระหนักได้ว่าไม่มีอะไรที่ต้องกลัวแล้ว

ตอนนี้ แววตาของ Mami ยังคงดูเศร้า แต่จริงๆ แล้วมันมีความสุขมากๆ มันติดพ่อแม่มากๆ และชอบกอดพวกเขา ทั้งยัังชอบงีบหลับกับ Morty ใต้ต้นไม้แมวที่พ่อแม่ซื้อให้

 

https://www.instagram.com/p/BpCxlk9nptB/?utm_source=ig_embed

 

ทุกวันนี้ Mami ทำตัวเหมือนเป็นแม่ของ Morty เวลาที่น้องชายร้องเมี๊ยวๆ มันจะตื่นขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง ขณะที่ Morty ก็หวงพี่สาวมากเหมือนกัน ถ้ามีใครอุ้มพี่สาว มันจะไปยืนที่เท้าคนนั้น แล้วดูว่าคนคนนั้นทำอะไรกับพี่

เพราะแบบนี้ พวกมันจึงเป็นทั้งเพื่อน พี่น้อง และแม่ลูกให้กันและกัน

ชีวิตของ Mami อาจจะเรื่องแย่ๆ มา แต่ตอนนี้มันมีทุกอย่างที่ต้องการ ทั้งพ่อแม่ น้อง บ้าน และครอบครัวที่อบอุ่น ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลที่มันต้องเศร้าอีกต่อไปแล้ว

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply