พี่หมามีของเล่นถุงใหญ่ของตัวเอง แต่ก็ยังรู้สึกเศร้า เพราะว่าไม่มีบ้านอยู่แล้ว

เจ้าหมามีของเล่นเยอะมากๆ จนสามารถยัดลงไปในถุงใหญ่ได้เต็มเลย ทั้งที่มันมีของปรนเปรอขนาดนี้แล้ว แต่มันก็ยังไม่มีความสุข เพราะมันขาดครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดไป

Wall-E เป็นหมาจรจัดในรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มันถูกรับเลี้ยงไปครั้งแรกเมื่อปี 2015 ครอบครัวที่รับมันไปทั้งโอ๋มันและก็รักมันมากๆ จึงซื้อของให้มันเพียบเลย

ทว่าในปี 2018 มันก็ต้องกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์อีกครั้ง มันคงไม่มีทางเข้าใจหรอกว่าทำไมครอบครัวของมันถึงทิ้งมันกับของเล่นถุงใหญ่ไว้แล้วจากไปทั้งน้ำตา มันคงเข้าใจแค่ว่าตัวเองกำลังเศร้าอยู่

 

Jordan Bader ซึ่งเป็นคนดูแลเพจเฟซบุ๊กของศูนย์พักพิงสัตว์เล่าว่า “ครอบครัวต้องเอาเจ้าหมามาทิ้งไว้เพราะพวกเขาเริ่มยุ่งมากๆ จนไม่มีเวลาพอให้กับมันแล้ว มันขี้กลัวแล้วก็เอาแต่เห่าตลอดเลยล่ะ”

เนื่องจากอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ มันเลยไม่ได้รับอนุญาตให้เอาของเล่นหรือของส่วนตัวเข้าไปในกรงด้วย เจ้าหมาก็เลยดูเศร้าเพราะไม่มีอะไรที่มันคุ้นชินอยู่ด้วยเลย

อาสาสมัครในนั้นรู้สึกสงสารมันมาก เพราะถึงแม้มันจะเป็นหมาที่ร่าเริง แต่ต่อหน้าคนแปลกหน้ามันเอาแต่กลัว ทำให้ไม่มีใครสนใจจะรับเลี้ยงมันสักคน

 

 

2 เดือนผ่านไปโดยที่ Wall-E ยังไม่มีใครขอรับเลี้ยง คนดูแลรู้สึกว่าต้องช่วยมันให้ได้ พวกเขาเลยลองเอาเรื่องของมันโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กดู เผื่อว่าจะมีคนเห็นใจมันบ้าง

ทว่าเจ้าหมาไม่เพียงมีคนเห็นใจเท่านั้น วันเดียวหลังจากที่โพสต์เรื่องของมันลงเพจ ก็มีคนมาขอรับมันไปอยู่บ้านด้วยเลย

Bader เล่าว่า “เรารู้ว่ารูปของมันจะทำให้คนสงสารและสนใจมันมากขึ้น แต่เราไม่คิดเลยว่ามันจะมีคนสนใจมากขนาดนี้”

 

 

คนที่มารับมันไปเลี้ยงก็คือ Lynn Lee หลังจากที่เธอได้เห็นเรื่องของมัน วันรุ่งขึ้นเธอก็ถ่อมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อเจอมันด้วยตัวเองเลย

เธออดทนกับมันและให้เวลาเจ้าหมา จนมันยอมเปิดใจให้กับเธอ แล้วเธอก็ทำเรื่องรับเลี้ยงมันวันนั้นเลยด้วย เจ้าหมาจึงได้กลับไปอยู่ในบ้านกับเจ้าของอีกครั้ง

 

 

Bader เล่าว่า “ครอบครัวใหม่ของมันวิเศษมาก พวกเขารู้แล้วว่า Wall-E เข้ากับคนได้ดีโดยเฉพาะกับครอบครัว มันชอบไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ แล้วก็ชอบอ้อนเจ้าของด้วย”

ตอนนี้เจ้าหมาคงจะกำลังนอนเล่นอยู่กับเจ้าของใหม่ในบ้านแสนอบอุ่น หรือไม่ก็คงจะกำลังออกไปเดินเล่นข้างนอกอยู่ แต่ที่มั่นใจได้ก็คือมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มีความสุขแล้ว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply