‘เพนกวินน้อย’ รอแม่บนชายหาด คนใจดีจึงช่วยทำป้ายให้ เพื่อไม่ให้มันถูกรุกราน

ภาพที่เห็นอยู่นี้คือ ลูกเพนกวินสีน้ำเงิน มันถูกพบลำพังบนชายหาดในประเทศนิวซีแลนด์ มันต้องการบอกให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมารู้ว่าทำไมมันถึงมาอยู่ที่นี่ลำพัง แต่มันไม่สามารถสื่อสารกับพวกเขาโดยตรงได้

กระทั่งคนใจดีคนหนึ่งเดินผ่านมาเห็นเข้า และรู้ว่าเพนกวินน้อยต้องการอะไร พวกเขาจึงได้เขียนข้อความ เพื่อพูดแทนสิ่งที่เพนกวินน้อยต้องการสื่อ

 

 

Jeff Mein Smith บอกว่าเขาเห็นเพนกวินน้อยอยู่บนชายฝั่งขณะที่ปั่นจักรยานเล่น มีคนมากมายอยู่แถวนั้น และบางคนก็ปล่อยสุนัขตัวเองมารังแกเพนกวินน้อยด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Smith ย้อนกลับมาอีกครั้ง เขาเห็นคู่รักนำแผ่นกระดาษลังไปตั้งไว้ข้างๆ เพนกวินน้อย เพื่อไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้มันมากเกินไป และไม่ให้ปล่อยสัตว์เลี้ยงมารบกวนมันด้วย

 

 

ข้อความบนป้ายเขียนไว้ว่า “สวัสดี หนูกำลังรอแม่กลับมา D.O.C รู้ว่าหนูอยู่ที่นี่ กรุณาปล่อยหนูไว้ลำพังแบบนี้ และพาสุนัขของคุณอยู่ห่างๆ หนู ขอบคุณค่ะ Billy เพนกวินสีน้ำเงิน”

เมื่อมีป้ายนี้มาตั้งไว้ เพนกวินน้อยก็อยู่ใกล้ป้ายตลอดเวลา ราวกับมันรู้ว่าข้อความที่อยู่บนป้ายคือสิ่งที่มันต้องการจะบอกทุกคน ทั้งยังเป็นสิ่งที่ปกป้องมันจากการถูกรุกรานด้วย

 

อ่านเด้อพี่น้อง อ่าน

 

แม้ว่า Billy อาจจะอยู่ระหว่างรอแม่กลับมาหา แต่เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าระบุว่าเพนกวินน้อยอายุประมาณ 2 เดือนแล้ว ซึ่งโตพอที่จะอยู่ด้วยตัวเองได้ และไม่จำเป็นต้องมีแม่คอยดูแล

(เท่ากับว่าแม่ของมันไม่ได้จะกลับมาหามันตั้งแต่แรก แต่มันทิ้งลูกไว้ลำพัง เพราะมันเป็นช่วงอายุที่ลูกจะอยู่ด้วยตัวเองได้แล้ว แต่เพนกวินน้อยเข้าใจว่าแม่จะกลับมาหา จึงรออยู่อย่างนั้น)

ดังนั้น ในวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าจึงมารับเพนกวินน้อยไปดูแล แล้วดูเหมือนนางก็ชอบซะด้วยสิ

 

 

ตอนแรก Billy มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ผู้ดูแลจึงให้มันกินอาหารเต็มอิ่มทุกมื้อ และอาหารเสริมที่ช่วยให้มันแข็งแรงขึ้น ในที่สุด เพนกวินน้อยก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และดูร่าเริงกว่าก่อนหน้านี้ด้วย

อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Billy จะโตขึ้นกว่านี้และแข็งแรงกว่านี้ และน่าจะพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติเร็วๆ นี้… แม้เพนกวินน้อยสื่อสารไม่ได้ แต่มันรู้สึกซาบซึ้งสำหรับทุกการช่วยเหลือที่มนุษย์มอบให้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply