ซัมซุงโชว์โป๊ะ ถูกจับได้ว่าเอาภาพสต็อกจากกล้อง DSLR มาอ้างโฆษณากล้อง A8 Star

อาจจะเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นประจำ เมื่อมีการออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ของค่ายต่างๆ ก็มักจะโปรโมทกันในเรื่องของคุณภาพกล้อง โชว์ศักยภาพที่พัฒนามาจากรุ่นที่แล้ว เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตกลงปลงใจซื้อไปใช้

ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทผลิตโทรศัพท์หลายเจ้าต่างโชว์โป๊ะกันไปแล้ว และในครั้งนี้ ‘ซัมซุง’ ก็ดันพลาดนำภาพถ่ายจากกล้อง DSLR มาใช้ในการโฆษณา อ้างว่าถ่ายจากกล้องโทรศัพท์ในค่ายตัวเองซะงั้น…

 

 

บทความจากเว็บไซต์ diyphotography เขียนโดย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมัครขายภาพบนเว็บไซต์ EyeEm ภาพบางส่วนก็ถูกคัดเลือกไปขายบนเว็บไซต์ Getty Images จนกระทั่งได้รับอีเมลฉบับหนึ่ง ระบุว่าขายภาพแรกได้แล้ว

 

ภาพต้นฉบับ

 

ทั้งนี้ ด้วยความสงสัยของเจ้าของภาพว่าจะถูกนำไปใช้ในรูปแบบไหนบ้าง อาจจะนำไปใช้ประกอบภาพกิจกรรมท่องเที่ยว บล็อคต่างๆ หรือแม้แต่ภาพการแต่งหน้า ก็น่าจะมี

 

ภาพที่ปรากฎบนเว็บไซต์ของซัมซุงมาเลเซีย

 

ทว่าจากการค้นหาภาพดั้งเดิม ผลลัพธ์ที่ได้นั้นกลับมีความเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์ Galaxy A8 Star ของซัมซุง และเป็นลิงก์แรกที่เจ้าของภาพคลิกเข้าไปดูนั้นคือเว็บไซต์ของซัมซุงในประเทศมาเลเซีย

 

 

ด้านเจ้าของภาพเล่าว่า ความรู้สึกแรกที่เห็นก็ระเบิดหัวเราะลั่นออกมาเลย เนื่องจากภาพที่ถูกซื้อไปถูกนำไปตัดต่อเพิ่ม ทั้งใบหน้าและทรงผม เอาไปเติมโทนสีแดงเข้าอีกหน่อย ลบเส้นเลือดออกให้หมด

อีกทั้งยังตัดภาพพื้นหลังดั้งเดิมออกทั้งหมด ใส่รูปสวนสาธารณะที่ไหนก็ไม่รู้เข้าไปแทน แถมยังรู้สึกว่าบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนเหล่านี้ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรใหม่เพิ่มเติมแล้ว วนๆ ใช้ภาพจากกล้อง DSLR เอามาโปรโมทกล้องโทรศัพท์ของตัวเอง

 

 

ซัมซุงเคยทำมาหลายครั้ง และหัวเหว่ยก็เช่นเดียวกัน แต่อย่างน้อยๆ ทางซัมซุงก็ซื้อภาพไปใช้ถูกต้องตามกฎหมาย แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม ทว่า เป็นการนำภาพมาใช้โฆษณาในทางที่ผิด…

 

แถมด้วยก่อนหน้านี้ ทางซัมซุงก็เคยพลาดทวีตขายของจาก iPhone เช่นกัน

 

ที่มา: samsung, diyphotography, bgr, pcmag, mobigyaantheverge, engadget


Tags:

Comments

Leave a Reply