สาวถูกเรียกให้มากำจัด ‘หนูตาย’ แต่เธอพบว่ามันยังหายใจอยู่ เลยรับเลี้ยงจนมันเติบใหญ่

ปีที่แล้วแม่ของ Lexi Martin เห็นหนูที่เธอคิดว่าตายแล้วในห้องนั่งเล่น เธอจึงโทรเรียกลูกสาวให้มาตรวจเช็คดูว่ายังมีหนูตัวอื่นๆ อยู่ในบ้านอีกหรือไม่

เมื่อ Martin มาถึง เธอก็ได้พบหนูที่แม่บอกว่าตายแล้ว ซึ่งสภาพของมันก็ดูเหมือนตายจริงๆ เธอจึงนำมันไปทิ้งข้างนอก แต่ระหว่างที่กำลังจะทิ้ง หญิงสาวสังเกตเห็นว่า หนูตัวนั้นยังหายใจอยู่

 

 

ดูเหมือนหนูตัวนั้นอายุไม่น่าเดิน 1 สัปดาห์ และตาของมันก็ยังไม่เปิด Martin รู้ว่ามันไม่สามารถเอาตัวรอดเองได้แน่ๆ เธอจึงพามันกลับบ้าน และตั้งใจจะดูแลจนกว่ามันจะมีสุขภาพแข็ง ทั้งยังได้ตั้งชื่อให้มันว่า Squeaks

นอกจากนี้ หญิงสาวยังได้โทรไปบอกแม่ด้วยว่าตอนนี้เธอกำลังเลี้ยงหนูอยู่ เพราะทำใจไม่ได้ที่จะทิ้งมันไว้ตามลำพัง เจ้าหนูเองก็ต้องการเธอเหมือนกัน

 

 

Martin รู้อยู่แล้วว่าโอกาสรอดของ Squeaks มีน้อยมาก เพราะยังเล็ก แต่ถึงอย่างนั้น เธอคิดว่ายังไงก็ต้องลองดูสักตั้ง ดังนั้นเมื่อมาถึงบ้าน เธอจึงวางมันไว้กล่องที่ปูด้วยผ่านุ่มๆ เพื่อทำให้ร่างกายของมันอบอุ่นขึ้น

หญิงสาวบอกว่า “ฉันพูดเลยว่าฉันไม่คิดว่ามันจะรอด เพราะมันดูอ่อนแอมาก แต่ฉันแค่ต้องการให้มันปลอดภัย และผ่านจุดวิกฤตินั้นไปให้ได้”

 

 

หลังจากทำที่นอนที่ดีที่สุดให้มันแล้ว หญิงสาวก็เริ่มป้อนนมให้มัน และทันทีที่ได้กินนม Squeaks ก็ดูมีชีวิตชีวาขึ้น นั่นเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้ Martin มีความหวังมากขึ้น

ตั้งแต่วันนั้น Squeaks ก็แข็งแรงขึ้นทุกวัน ตอนแรกมันกล้ว Martin เล็กน้อย แต่ยิ่งมันแข็งแรงมากขึ้นเท่าไหร่ มันยิ่งเชื่อใจเธอมากขึ้นเท่านั้น ดูเหมือนมันจะรู้ว่าหญิงสาวคือเหตุผลที่มันยังมีชีวิตอยู่ถึงทุกวันนี้

 

 

ตอนนี้ Squeaks อยู่กับ Martin มากกว่า 1 ปีแล้ว ทั้งคู่ไม่ใช่แค่ผู้ช่วยชีวิตและผู้ถูกช่วยอีกต่อไป แต่พวกเขาเป็นแม่ลูกที่แยกจากกันไม่ได้

ในแต่ละวันเจ้าหนูชอบวิ่งวนอยู่ในของเล่นที่แม่ซื้อให้ แล้วก็ชอบกระโดดเข้าไปอยู่ในมือแม่เพื่ออ้อนขอขนม หญิงเองก็มีความสุขกับการได้เห็นเจ้าหนูมีความสุขในทุกๆ วัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply