หมาผู้ซื่อสัตย์ อยู่เคียงข้างอดีตประธานาธิบดี จนถึงวินาทีสุดท้ายในชีวิตของเขา

เชื่อว่าแทบทุกคนคงเคยได้ยินชื่อของ George H. W. Bush อดีตประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว

แต่เขาไม่ได้จากไปอย่างเหงาหงอย เขายังมีครอบครัว และเจ้าหมาเพื่อนรักคอยอยู่ส่งเขาให้จากไปอย่างสงบอยู่ด้วย

 

https://www.instagram.com/p/Bk0tmjOgm_f/?utm_source=ig_embed

 

หลังจากที่วางมือจากตำแหน่งประธานาธิบดี สุขภาพของ Bush ก็เสื่อมถอยลงเรื่อยๆ ตามอายุที่มากขึ้นของเขา จนเขาเริ่มมีปัญหาเรื่องการเดิน

Bush จึงได้เจ้าหมาบริการตัวหนึ่งมาคอยดูแล ซึ่งก็คือ Sully สุนัขพันธุ์ลาบราดอซึ่งมาอยู่ข้างๆ เพื่อคอยช่วยดูแลเขา

 

 

Sully อยู่เคียงข้าง Bush ทุกเวลา และคอยช่วยเขาในกิจวัตรประจำวันต่างๆ ตั้งแต่เปิดประตู เปิด-ปิดสวิชไฟ และช่วยหยิบของให้กับเขา ถึงมันจะทำแบบนี้ได้เพราะถูกฝึกมาแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันแสนรู้มากๆ เลยล่ะ

ทั้งคู่ใช้ชีวิตประจำวันโดยที่ตัวติดกันขนาดนี้ จึงไม่แปลกเลยที่นอกจากมันจะเป็นผู้ช่วยดูแลของ Bush แล้ว มันก็กลายเป็นเพื่อนที่เขารักที่สุดอีกตัวหนึ่งด้วย

 

https://www.instagram.com/p/Bk047sxABIm/?utm_source=ig_embed

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 อดีตประธานาธิบดี Bush ก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยวัย 94 ปี โดยมีครอบครัวและเจ้าหมาอยู่กับเขาในช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วย

ทว่าความซื่อสัตย์ของ Sully ไม่ได้จบลงเพียงแค่นั้น แม้แต่ในงานศพของ Bush เจ้าหมาก็ยังมานอนเฝ้าอยู่ข้างๆ โลงศพของเขา มันยังอยู่ข้างๆ เขาเหมือนเดิมแม้เขาจะจากไปแล้ว

 

 

แน่นอนว่าในที่สุดแล้ว Sully ก็ไม่ได้อยู่กับครอบครัว Bush ต่อเพราะไม่มีใครให้มันดูแลอีก มันถูกส่งไปทำหน้าที่ดูแลคนชราในกองทัพต่อ

ลูกชายของ Bush เล่าว่า “ถึงครอบครัวงของเราจะคิดถึงเจ้าหมามาก แต่พวกเราก็สบายใจที่ได้รู้ว่ามันจะนำพาความสุขไปให้กับคู่หูคนใหม่ใน Walter Reed ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ของมัน”

 

https://www.instagram.com/p/Bk1FkA9AErc/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply