เพื่อนบ้านทนไม่ไหว ส่งจดหมายขู่จะลักพาตัวเจ้าเหมียว หลังเข้ามาขโมยอาหารแมวที่บ้านกิน

สัตว์สี่ขา ขนปุย ที่มนุษย์นิยมเลี้ยงกันอย่างเจ้าเหมียวนี้ถือเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีความอินดี้และความซนสูงมากๆ

และเรื่องที่เราจะนำมาพูดถึงในวันนี้ก็เป็นเรื่องความซนของเจ้าเหมียว ที่เข้าไปป่วนเพื่อนบ้านจนเพื่อนบ้านทนไม่ไหวต้องเขียนจดหมายไปบอกกับเจ้าของเสียเลย

 

Animated GIF

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกาะ Walney ประเทศอังกฤษ เมื่อเจ้า Winston แมวของ Karl Hart ไปป่วนเพื่อนบ้านบ่อยเกินไป เพื่อนบ้านเลยเขียนข้อความมาบอกดังนี้

“สวัสดีคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิง ฉันเขียนจดหมายมาเกี่ยวกับเจ้า Winston แมวสีเทาปลอกคอมีโบว์ มันน่ารำคาญมากๆ เพื่อนบ้านบอกว่ามันเป็นแมวของคุณใช่มั้ย?

มันลอดประตูแมวของฉันเข้ามาละก็ขโมยอาหารแมวของฉันกินทั้งวัน ทั้งที่อาหารแมวของฉันเป็นอาหารแบบพิเศษ ที่แพงสุดๆ เลยนะ แถมมันยังเข้ามาในครัวและรื้อถุงอาหารแมวซะกระจายเต็มพื้น

 

 

หากฉันจับเขาได้อีกครั้ง ฉันจะส่งเขาให้ RSPCA (องค์กรพิทักษ์สัตว์) แล้วนะ ซึ่งงานของฉันคือต้องเดินทางไปมาทั่วประเทศ

ดังนั้นฉันอาจจะเอาแมวตัวนี้ไปส่งองค์กรพิทักษ์สัตว์ในเมืองต่างๆ ที่ฉันไป และมันอาจจะยากหน่อยสำหรับคุณที่ต้องมารับแมวคืน

บางทีคุณควรหาประตูแมวมาให้มัน มันจะได้ไม่ต้องถูกขังทั้งวันหรืออย่างน้อยก็คอยให้ข้าวให้อาหารมันซะ การที่คุณปล่อยมันมาแบบนี้มันถือเป็นการปล่อยปละละเลยนะ

มันเป็นเด็กที่น่ารัก หากฉันไม่ได้เลี้ยงแมวอยู่ก่อนแล้ว ฉันคงจะจับมันไปฝังชิปและไม่ปล่อยมันออกไปอีกเลย

ดังนั้นช่วยดูแลมันให้ดีๆ หรืออย่างน้อยก็ให้อาหาร ไม่อย่างนั้นคราวหน้าสิ่งที่ฉันจะทำกับมันก็คือพามันไปเที่ยวทั่วประเทศกับฉันแน่ๆ ขอบคุณ”

 

 

หลังจากที่ Karl Hart ได้รับจดหมายก็ออกมาตอบผ่านเฟซบุ๊กว่า “ถึงคุณผู้หญิงนิรนามที่อยู่แถวๆ Walney ซึ่งขู่จะลักพาตัวแมวของผม 

อย่างแรกเลยก็คือผมไม่ได้โกรธคุณหรอกนะที่หัวเสียที่เจ้า Winston เข้าไปในบ้านแล้วขโมยอาหารแมวของคุณ ผมก็เคยมีแมวเข้ามาให้บ้านและขโมยอาหารเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันไม่เป็นปัญหาอะไร หากผมปล่อยให้แมวของผมท่องเที่ยวได้ตามใจชอบ

 

 

อย่างที่สองคือโปรดรู้เอาไว้ว่าผมไม่ได้ตามเจ้า Winston ออกไปผจญภัยด้วยและมันก็ไม่ได้กลับมารายงานผมว่าไปอยู่ไหน จดหมายที่คุณเอามาให้ผมนี่เป็นสิ่งแรกเลยที่ผมได้ยินว่าเขาไปอยู่บ้านคุณ

และเพื่อป้องกันไม่ให้ผมต้องเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อรับมัน (ถึงแม้จะไม่มีทางที่จะหยุด Winston ไม่ให้ไปหาอาหารแมวของคุณได้ เพราะถึงผมจะจัดการกับมัน แต่พอมันกลับบ้านมามันก็หาทางออกไปได้อยู่ดี) 

ผมเลยอยากจะซื้อประตูแมวที่มีแต่แมวของคุณสามารถผ่านได้ให้กับคุณแทน

หากคุณเป็นเพื่อนของคุณผู้หญิงคนนี้ โปรดส่งข้อความนี้ไปบอกเธอด้วย”

 

ที่มา Ladbible, NWEmail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply