มิ้วน้อยแรกเกิดถูกทิ้ง โชคดีถูกช่วยไว้ทันเวลา มันจึงมีโอกาสลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก

ลูกแมวแรกเกิดตัวหนึ่ง ถูกพบเพียงลำพังบนถนน Pasadena รัฐแคลิฟอร์เนีย มันทั้งหนาวและต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก

เห็นได้ชัดว่ามิ้วน้อยเพิ่งเกิดได้ไม่กี่ชั่วโมง พลเมืองที่เจอได้พามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น Chris ผู้ช่วยเหลือแมวในลอสแอนเจลิส จึงรีบเปิดฮีตเตอร์ให้ กระทั่ง 10 นาทีต่อมา อาการแมวน้อยก็ดีขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ลูกแมวตัวจิ๋วแบบนี้จะไม่สามารถผ่านคืนแรกนี้ไปได้ หากไม่ได้อยู่ในการดูแลของผู้อุปถัมภ์ Chris จึงติดต่อไปยัง Hannah Shaw (Kitten Lady) ผู้ก่อตั้ง Orphan Kitten Club เพื่อขอความช่วยเหลือ

Hannah กับเพื่อนร่วมงาน Sonja Lueschen ไม่รอช้า และรีบขึ้นรถไปรับแมวน้อยตัวนั้นทันที พร้อมนำอุปกรณ์จำเป็นติดตัวไปด้วย เพื่อจะได้ช่วยลูกแมวได้ทุกสถานการณ์ รวมไปถึงการช่วยเหลือเบื้องต้น

 

 

เมือรับแมวน้อยมา Hannah ก็พาแมวน้อยอยู่ใกล้ฮิตเตอร์ แล้วค่อยๆ ป้อนอาหารมันทีละน้อย ขณะที่แมวน้อยแทบจะไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายได้ และไม่มีอาการตอบสนองด้วย

ลูกแมวยังไม่ลืมตา และหูของมัมก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร สิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือ ทำให้ร่างกายของมันได้รับความอบอุ่นมากที่สุด

 

 

เนื้อตัวของลูกแมวน้อยเต็มไปด้วยฝุ่นละอองและสกปรกเลอะเทอะ Hannah จึงเช็ดทำความสะอาดตัวให้มัน แล้วให้มันอยู่ในตู้อบ พร้อมกับป้อนอาหารให้ทุกๆ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ทั้งยังได้ตั้งชื่อให้มันว่า Rosalita

Rosalita ผ่านคืนแรกไปได้อย่างยากลำบาก แต่มันมีน้ำหนักแค่ 82 กรัมเท่านั้น จึงต้องกินอาหารให้มากขึ้นและรับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป

 

 

Hannah บอกว่า “น้ำหนักมันลดลงไปถึง 4 กรัมในคืนแรก ฉันจึงเริ่มให้อาหารมันผ่านหลอดทุกๆ 2 ชั่วโมง ในที่สุด น้ำหนักของ Rosalita ก็เพิ่มขึ้น และมันยังเรียนรู้ที่จะกินนมด้วยตัวเองด้วย”

 

 

ตอนนั้นเอง ที่ผู้ดูแลรู้ว่ามันกำลังจะเติบโตขึ้น ท้องของมันเต็มไปด้วยอาหาร “การเป็นเด็กกำพร้าจำเป็นต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากมนุษย์” Hannah กล่าว

เธอยังบอกอีกว่าถ้าคุณเห็นลูกหมาหรือลูกแมวแรกเกิดอยู่ลำพัง ให้ช่วยเหลือพวกมันเท่าที่จะทำได้ ไม่เช่นนั้น พวกมันจะตายทั้งที่ยังไม่มีโอกาสได้เรียนรู้โลก

 

 

ผ่านไป 10 วัน Rosalita มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากน้ำหนักแรกเกิด และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มันพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง เมื่อมันลืมตาได้เป็นครั้งแรก

 

 

ตอนนี้ Rosalita อายุได้ 2 สัปดาห์ ทั้งใบหน้าและหน้าท้องของมันน่าจุ๊บมากๆ ผู้ดูแลเองก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นการเติบโตของมันต่อจากนี้

 

 

สวัสดีมนุษย์ เราจะโตขึ้นและแข็งแรง คอยดูเราด้วยนะ

.

https://www.instagram.com/p/BqisxX6BkRJ/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply